X

บุรีรัมย์ แก๊งแว่นตาอาละวาด เข้าหาพระชราอ้างช่วยเหลือแต่ฉกเงินพระเผ่น

คาดเป็นสองผัวเมีย เข้าตามวัดหาหลวงตาชราภาพ หลอกจะตัดแว่นตาให้ใส่สบาย คนหนึ่งหิวน้ำ อีกคนถามทุกข์สุกดิบ สบโอกาสฉกเงินพระไป 20,000 แล้วเผ่นลอยนวล

วันที่ 25 มี.ค 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านปลาย ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพฉกเอาเงินพระภายในวัดวัดบ้านปลายไปกว่า 20,000 บาท แล้วหลบหนีไป อยากให้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ไล่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบพบพระกรอน ปภัสสโร อายุ 79 ปี พระลูกวัด วัดบ้านปลาย ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนงง เกี่ยวกับเงินที่เก็บเอาไว้ในกุฎิจำนวน 20,000 บาทที่หายไป

พระกรอนเล่าว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 12.20 น. ได้มี ชาย-หญิง คาดว่าน่าจะเป็นสามีภรรยากัน เข้ามาหาในกุฏิ มาแสดงตนว่าเป็นพนักงานขายแว่นตาสายตา ทำทีเอาแว่น ราคาถูก มาให้เลือก มีหลายรูปแบบ ในราคา 99 -150 บาท

ทั้งสองพยามยามรบเร้าขายของ นานกว่า 30 นาที ตนเองจึงซื้อเพื่อตัดความรำคาญ โดยซื้อแว่น 2 อันรวมกันเป็นในราคา 249 บาท เมื่อตกลงกันได้ ตนจึงควักกระเป๋า และจ่ายเงินเป็นเงินสด หลังจากนั้นจึงนำกระเป๋ามาวางพื้น

ทันใดนั้นสองสามีภรรยาขายแว่น ทำทีขอกินน้ำในตู้เย็น พอตนเปิดตู้เย็นเอาน้ำให้ เห็นมีแตงโมอยู่ในตู้เย็น ก็ขอกินแตงโมอีก จึงหันหลังเปิดตู้เย็นเตรียมจะคว้าเอาแตงโมมาให้กิน เมื่อหันหลังมาพบว่าทั้ง 2 คน ได้ออกจากกุฎิและออกไปจากวัดไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อนึกขึ้นได้ว่าวางกระเป๋าเงินที่เอาไปซื้อแว่นตาวางอยู่ จึงกลับมาดูพบว่ากระเป๋าเงินซึ่งมีเงินสดอยู่ในกระเป๋า 20,000 บาทได้หายไป และคาดว่าสองสามีภรรยาคู่นี้เอาไปอย่างแน่นอน จึงอยากจะให้คนร้ายเอาเงินมาคืน เพราะเงินของอาตมาที่มีอยู่ เป็นเงินเก็บสะสมมานานกว่า 1 ปี

ด้านพระครู สิทธิธรรมประภัสร์ เจ้าอาวาสวัดบ้านปลาย กล่าวว่า ช่วงนี้มี พ่อค้า แม่ค้า มาขายของตามวัดเยอะขึ้น มีทั้งคนดีก็มี คนไม่ดี ก็มี จึงอยากฝากเตือน ไม่ว่าจะเป็นวัดต่างๆ ที่มีหลวงตา พระชรา อาจไม่ทันกลุ่มมิจฉาชีพ ขอให้ระมัดระวัง และญาติโยม ที่อยู่ตามหมู่บ้าน ที่มีผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพังให้ระมัดระวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน