X

บุรีรัมย์ อากาศร้อนไฟลุกพรึบ เจ้าของร่ำไห้ เป็นบ้านมรดกพ่อ ไฟไหม้วอดทั้งหลังเหลือเพียงรูปถ่ายพ่อและสุนัขคู่ใจ

ไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ช่วงอากาศร้อนจัด ไม่มีคนอยู่ เจ้าของบ้านมาเห็น แทบใจสลาย ร่ำไห้ ไฟไหม้บ้านซึ่งเป็นมรดกของพ่อสร้างเองกับมือ ถูกไฟโหมลุกไหม้วอดทั้งหลังเหลือเพียง รูปถ่ายพ่อที่เสียชีวิต และสุนัขน้อย ชื่อโตโต้ วัย 3 เดือน ให้ดูต่างหน้า เผยผูกพันบ้านหลังนี้มาก เป็นมรดกของพ่อยกให้ก่อนเสียชีวิต “แต่ตอนนี้รักษาไว้ไม่ได้ ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว”

เมื่อวันที่ 24 กพ.67 ที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพ อบต.สองชั้น รับแจ้ง จากชาวบ้าน มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน บริเวณ คุ้มท้ายอ่างห้วยสวาย บ้านอโนทัย ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลอุดมธรรม ช่วยสนับสนุน

เมื่อไปถึง ไฟกำลังโหมลุกไหม้ บ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่16 ม.16 อย่างรุนแรง จึงระดมฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยกลำบาก เพราะกระแสลมเปลี่ยนทิศ ประกอบกับชั้นสองของบ้านเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นชั้นสองของบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนชั้นล่างได้รับความเสียหายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เสียหาย มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ตู้เย็น และโทรศัพท์เสียหายทั้งหมด รวมถึงเงินสดที่เก็บไว้ประมาณ 8,000 บาท และสินค้าต่างๆ ที่ใช้อุปโภคที่เจ้าของบ้านเปิดเป็นร้านค้าเสียหายไปด้วยเกือบทั้งหมด

นางรอบ กึมรัมย์ อายุ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้านไปรับจ้างสร้างรั้วให้โรงเรียน มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาเพราะเป็นห่วงเจ้า”โตโต้”สุนัขวัย 3 เดือนที่ตนขังไว้ในบ้าน แต่โชคดีที่หน่วยกู้ภัยช่วยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

นางรอบ กล่าวด้วยว่า บ้านหลังนี้พ่อยกให้ตั้งแต่ตนอายุ 17 ปี ตนรักบ้านหลังนี้มาก ยอมรับเสียใจเพราะเป็นบ้านมรดกของพ่อ แต่ตนรักษามันไว้ไม่ได้ แต่ยังดีที่ยังเหลือรูปพ่อ และเจ้าโตโต้ที่รอดจากไฟไหม้มาได้

ขณะที่ น.ส พันนัตดา เจริญรัมย์ อายุ 22 ปี เพื่อนบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังเลี้ยงลูกอยู่ ได้ยินเสียงคล้ายกระจกระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง หลังจากนั้นเห็นควันไฟผุดขึ้นมาบนชั้นล่างของบ้าน ไม่นานหลังมีลมพัดมา ได้ลุกไหม้แล้วลามขึ้นชั้นสองอย่างรวดเร็ว จึงคว้าลูกน้อย วิ่งหนี พร้อมตะโกนบอกชาวบ้านให้ช่วยกันใช้น้ำสาด เแต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจาก จุดที่เกิดไฟไหม้บริเวณปลั๊กไฟ ก่อนจะลามไฟยังสายไฟและตู้เสื้อผ้าไกล้เคียง อย่างไรก็ตาม รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

ล่าสุด มี นายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอกระสัง พร้อมกิ่งกาชาติ ผู้นำชุดชน และชาวบ้านเริ่มนำสิ่งของ เครื่องอุปโภค – บริโภค มาให้กำลังใจนางรอบแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน