X

บุรีรัมย์ ร่วมต้อนรับนักวิ่งอีลีท คาดเงินสะพัด 700 ล้านงานบุรีรัมย์มาราธอน 2024 พร้อมระเบิดขึ้นแล้ว (มีคลิป)

จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด”อย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ พร้อมชมฝีเท้าของนักวิ่งตัวท็อปของโลก เปิดสตาร์ทที่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ชาวบ้านแห่ต้อนรับนักวิ่งระดับโลก ผู้ว่าฯเผยเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท ขณะผู้การตำรวจเตรียมรักษาความปลอดภัยรอบด้าน

วันที่ 25 ม.ค.67 ที่สันอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดต้อนรับนักวิ่งระดับอีลีท มีผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และชาวบ้านร่วมต้อนรับกันอย่างอบอุ่น เพื่อเตรียมการแข่งขันวิ่งในรายการ “บุรีรัมย์มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด” ในวันที่ 27 ม.ค.67 นี้

นายนฤชา โฆษศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นปีที่ 8 ซึ่งปีนี้เรามีความพร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเราได้มาตรฐานระดับทอง ในปีต่อไปจังหวัดบุรีรัมย์ จะพยายามก้าวให้ได้ในระดับแพลตตินั่มให้ได้

ปีนี้รับสมัครนักกีฬากว่า 30,000 คน หากรวมกับผู้ติดตามและคนอื่นอีกจะมีคนเข้ามาในจังหวัดประมาณ 100,000 คน โดยเฉพาะกองเชียร์ที่มีสีสัน เรามีกองเชียร์ถึงกว่า 17,000 คน จุดเชียร์ 43 จุด ถือว่ามากที่สุดของการจัดการแข่งขันที่อื่น ซึ่งฟเป็นการเชียร์ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ทั้งสิ้น

ทางด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาในจังหวัดไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท ส่วนหมูกระทะที่มีชื่อเสียงในจังหวัดบุรีรัมย์ เราได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางตำรวจบุรีรัมย์ เราได้เตรียมความพร้อมทุกปี ด้านความปลอดภัยทั้งที่พัก ที่จอดรถ รวมถึงการจราจร เราเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้กว่า 1,000 นาย ส่วนการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม เราได้สนธิกำลังกับหลายหน่วยครอบคลุมทั้ง 34 สภ.ในจังหวัดบุรีรัมย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน