X

บุรีรัมย์ ขว้างไม่พ้น ผ้าเทปติดมือระเบิดปิงปองตูมเดียว มือเด็กขาด 3 นิ้ว

สองพี่น้อง 12 ปีและวัย 9 ปี ชาวอ.พุทไธสง บุรีรัมย์ ชวนกันดัดแปลงระเบิดปิงปองแล้วเอาผ้าเทปพันสายไฟมาพันซ้ำให้รุนแรงยิ่งขึ้น พี่เป็นคนจุดน้องเป็นคนดู แต่ไม่พ้นมือเพราะกาวผ้าเทปติดมือระเบิดตูมเดียวนิ้วขาดไป 3 นิ้ว แม่เห็นสภาพรับไม่ได้

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านอ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ (ช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา) ว่ามีเด็กถูกระเบิดปิงปองแตกใส่มือจนทำให้นิ้วขาดไป 3 นิ้ว คาดว่าเด็กน่าจะดัดแปลงระเบิดปิงปองเล่นกันเอง จากการตรวจสอบพบว่าเด็กที่ถูกระเบิดปิงปองแตกใส่ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ)อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้นป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.พุทไธสง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทไธสง และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากนิ้วมือซ้ายขาดไปถึง 3 นิ้ว

สอบถามน.ส ชลิตา รอดไธสง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 11 ต.บ้านจาน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ แม่น้องเอ เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ได้มีแม่ของตนเองคือยายของลูกชาย ถ่ายภาพแล้วส่งภาพมือลูกชายมาให้ดูพร้อมบอกว่า ”โดนระเบิดนิ้วขาด ” ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ จึงรีบกลับบ้านมาดูลูก

จากการสอบถามลูกชายอีกคน อายุ 9 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของน้องเอ ทราบว่าทั้ง 2 คน ได้แอบไปซื้อประทัดแบบลูกปิงปองมาเล่น แต่ได้ทำการดัดแปลงโดยแกะเอาดินปืน จากหลายลูกออก แล้วนำเอามาเทใส่ผสมกันในลูกเดียวกันเพื่อต้องการให้มีเสียงดังและความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

จากนั้นจึงใช้ผ้าเทปสำหรับพันสายไฟมา พันทับอีกหลายรอบเพื่อจะให้มีความรุนแรงจากเดิมอีก 2 เท่าตัว แล้วนำมาจุดเล่นแต่พี่ชายขว้างไม่พ้นเพราะกาวของเทปพันสายไฟติดอยู่กับมือ จึงแตกใส่มือดังกล่าว เบื้องต้นหมอบอกว่าจะต้องตัดนิ้วทิ้งจำนวน 3 นิ้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดไม่ถึงว่าจะเกิดกับลูกชายทั้งที่เคยเตือนลูกมาโดยตลอดว่าไม่ให้เล่นของอันตรายจึงอยากฝาก เตือนถึงผู้ปกครองเด็กทุกคนให้ระมัดระวังสอดส่องดูแลพฤติกรรมของเด็กไม่ให้เล่นในลักษณะนี้เพราะถึงเวลาเด็กอาจจะเสียใจไปอีกนาน

ด้านน.ส รัตนา ศรีมหาพรม อายุ 63 ปี ยายน้องเอ บอกว่า 2 พี่น้องแอบไปเล่นจุดประทัดที่สนามเด็กเล่นภายในวัดในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าแต่เล่นอะไรกระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้ง จึงถ่ายรูปส่งให้แม่เด็กดูดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน