X

บุรีรัมย์ ร่วมกันปลูก ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติประจำปี พ.ศ.2566

จ.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ ในพื้นที่ป่าชุมชนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติประจำปี 2566

วันที่ 8 มิ.ย. 66 นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยส่วนราชการในสังกัดกระทรวง
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนราชการในจังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ส่วนราชการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เครือข่ายป่าชุมชนเจริญสุข พร้อมใจกันปลูกต้นไม้ ที่บริเวณป่าชุมชนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

ตามโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติประจำปี พ.ศ.2566 เพื่อฟื้นฟูป่าชุมชนให้มีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เสริมสร้างแหล่งดูซับและกักเก็บคาร์บอนของจังหวัดบุรีรัมย์ กระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน ป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ฟื้นฟูดิน น้ำ ป่า สิ่งแวดล้อมสร้างความมั่นคงทางด้านทรัพยากรธรรมชาติ

โดยมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนช่วยกันปลูกต้นไม้ พร้อมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงาม มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2532 ซึ่งอนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เป็นวันสำคัญขอของชาติที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ไว้เป็นที่ระลึกและช่วยเพิ่มพูนทรัพยากรป่าไม้อันเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ประกอบกับศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้จัดทำโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร โดยมีแผนดำเนินโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 -2570

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน