X

โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม อบรมเชิงปฏิบัติการ “ พัฒนาศักภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม อบรมเชิงปฏิบัติการ “ พัฒนาศักภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21: Element of Learning ”

นายชาตรี อัครสุขบุตร โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาศักยภาพ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21: Element of Learning”

โดยเนื้อหาการอบรมประกอบด้วย Learning with iPad (Pages, Number, Keynote) เป็นการทบทวนการใช้แอพลิเคชั่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Element of Learning ได้แก่ 1) Team work 2) Communication and creation 3) Personalization of learning 4) Critical thinking 5) Real-world engagement เป็นการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบของการเรียนรู้ เพื่อเป็นหลักการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ Element of learning rubric เป็นเครื่องมือที่ใช้ประเมินการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ของครูว่ามีองค์ประกอบของการเรียนรู้อยู่ในระดับใด

เพื่อให้สามารถพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ได้เหมาะสมยิ่งขึ้น Lesson plan with Pages เป็นการสร้างบทเรียนแบบ Interactive ด้วยแอพลิเคชั่น Pages โดยยึดหลัก Element of learning และใช้ Element of learning rubric ประเมินระดับของกิจกรรม

เพื่อให้ครูสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม Coaching and mentoring เป็นการร่วมกันวิพากษ์แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และให้ข้อเสนอแนะโดยผู้เชี่ยวชาญโดยการจัดอบรมดังกล่าวเป็นการอบรมเพื่อขยายผลของครูที่เป็น Apple Learning Leader ทีได้รับการรับรองจาก Apple Learning Institute ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนหนองกี่พิทยาคมกับ Apple Learning Institute ในการพัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน