X

บุรีรัมย์ แห่ให้กำลังใจพ่อเลี้ยงเดี่ยว ขายข้าวโพดต้ม เลี้ยงลูก 2 ขวบป่วยหัวโต

ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจคุณพ่อเลี้ยงเดียว ชาว ต.หนองบัวโคก ขายข้าวโพดต้ม ริมทางกลางแดดร้อน เลี้ยงลูกชาย น้องตุ้งติ้ง วัย 2 ขวบเศษประทังชีวิต หลังถูกเมียทิ้งตอนคลอดน้องแรกเกิด อยู่ต่างตังหวัด หอบลูกกลับมาเลี้ยงที่บ้านเกิด เผย”จะสู้เพื่อน้องให้ไปจนสุด หวังเล็กๆให้น้องตุ้งติ้ง กลับมาเดินเองได้ “ ชาวเนต หน่วยงานฯลฯ เอาข้าวของ ไปเยี่ยมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

วันที่ 8 เม.ย.66 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ณัฐธินี วันเลิศ“ได้โพสต์คลิปภาพเด็กลักษณะพิการนอนเปลอยู่ริมทางกับพ่อ พร้อมเขียนข้อความว่า “ใครผ่านแถวนี้ แวะอุดหนุนพี่แกด้วยนะคะพี่แกขายข้าวโพดต้ม น้ำใบกระท่อม ร้านพี่แกอยู่ก่อนถึงป้ายบ้านหนองบัวโคก ทางไปบุรีรัมย์ค่ะ ถนนเส้นลำปลายมาศ-บุรีรัมย์ พี่เป็นคนสู้ชีวิตคนนึงเลย ไม่ย่อท้อไม่ยอมทิ้งลูกน่านับถือใจมากค่ะ ไปอุดหนุนแกเยอะๆนะคะ”

จากการตรวจสอบชายในคลิปคือนายประสิทธิ์ ดีทองหลาง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 ม.10 ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เลี้ยง ด.ช ธเนช หรือ น้องตุ้งติ้ง ดีทองหลาง เพศชาย อายุ 2 ปี 3 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวโตหรือ ภาวะโพรงสมองคั่งน้ำในเด็กแรกเกิด

นายประสิทธิ์ เล่าว่าภรรยาได้หนีไปตั้งแต่น้องตุ้งติ้ง คลอดได้ใหม่ๆ ก่อนหน้านี้ มีอาชีพ ขายก๋วยเตี๋ยว ที่ จ.สระบุรี ทำมา 10 กว่าปี แต่ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว เพิ่งกลับมาอยู่บ้านแม่ที่บุรีรัมย์ ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่มีงานทำแต่ต้องหาเงินเลี้ยงลูกป่วยหัวโต จึงหาข้าวโพดที่สวนของแม่ มาต้มขาย และรับใบกระท่อมจากภาคใต้มาขาย ทำเพิงข้างทาง ถนนสาย ลำปลายมาศ -อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ก่อนเข้าบ้านหนองบัวโคก ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ เพื่อหาเงินซื้อนมเลี้ยงลูก

ต่อมานาง ภาวดี โวหาร ปลัดอำเภอ พร้อม กิ่งกาชาตอำเภอลำปลายมาศ ,อบต.หนองบัวโคก ,ผู้นำชุมชน ,อสม ประจำตำบล และ มูลนิธิ อาณัตพล ซารัมย์ (ลูกเติ้ง) ลงเยี่ยมที่บ้านพร้อมมอบถุงยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

นางสาว ณัฐธินี วันเลิศ อายุ 31 ปี อาชีพครู คนโพสต์คลิปภาพ กล่าวว่า ขับรถจะไปทำธุระที่ตัวจังหวัด เห็นภาพน้องแล้วสดุดตา เพราะน่าสงสาร มีอาการผิดปกติแต่นอน จึงตั้งใจตอนขากลับจะมาแวะซื้อข้าวโพดต้นที่พ่อน้องขาย และซื้อของมาฝากน้อง เงินสดจำนวนหนึ่ง แล้วโพสต์ประชาสัมพันธ์ให้คนที่ผ่านไปมาอุดหนุน

ขณะที่ น.ส.ภาวดี โวหาร ปลัดอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต.ในพื้นที่เข้าตรวจสอบเคส เพื่อจะขอความช่วยเหลือจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน