X

กกต. บุรีรัมย์ จัดการประชุมชี้แจง การปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เพื่อการเลือกตั้งที่มีประสิทธิภาพ

สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ จัดการประชุมชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เน้นย้ำการศึกษาข้อกฎหมาย และการประชาสัมพันธ์เข้าถึงชาวบ้าน เพื่อการเลือกตั้งที่มีประสิทธิภาพ

วันนี้ (28 มี.ค. 66) ที่โรงแรมเทพนคร อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางสาวปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด, ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และคณะอนุกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 10 เขตในจังหวัดบุรีรัมย์รวมทั้งสิ้น 160 คนเข้าร่วม

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ กล่าวว่า การจัดการประชุมในวันนี้ เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทราบหน้าที่และอำนาจตามพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561และที่แก้ไขเพิ่มเติม และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566

และเพื่อแจ้งแนวทางการปฏิบัติในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน อย่างถูกต้อง เรียบร้อย ทันตามกำหนด ซึ่งในส่วนของการประชุม ได้มีการชี้แจงเรื่องโครงสร้างการบริหารจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, หน้าที่และอำนาจของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจ ของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง

เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปอย่างถูกต้องและมีความเป็นธรรมมากที่สุด อย่างไรก็ตามการประชุมในวันนี้ ได้มีการเน้นย้ำให้เขตเลือกตั้งทั้ง 10 เขต ทำงานร่วมกัน ศึกษาระเบียบและข้อกฎหมายให้ชัดเจน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงประสานไปยังส่วนท้องถิ่นรณรงค์ให้ประชาชนเข้ามาเลือกตั้งมากที่สุด

ด้านนางสาวปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพราะจะทำให้การเลือกตั้งมีประสิทธิภาพ ป้องกันปัญหาเรื่องบัตรเขย่ง อาจทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างล่าช้า

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งนี้ ได้เปิดให้ประชาชนที่มีความประสงค์ลงเลือกตั้งทั้งนอกเขตและในเขตเลือกตั้งก่อนเวลา โดยสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 9 เมษายน โดยลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ การลงทะเบียนด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาลงทะเบียน ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอหรือท้องถิ่น หรือลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน SMART VOTE

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน