X

บุรีรัมย์ จัดมอบทุนการศึกษา มูลนิธิเปรมฯร่วมแสนบาท (มีคลิป)

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษา มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา 28 ทุน แก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี มีความประพฤติดี ขาดแคลนทุนทรัพย์ และฐานะยากจน ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมเงินทุนที่มอบร่วมแสนบาท

วันที่ 16 มี.ค.66 ที่ห้องประชุมวันวิสาข์ (ABR Mini Theater) โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายจำเริญ แหวนเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี ยากจน และขาดแคลนทุนทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 28 ทุน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 76,600 บาท ประกอบด้วย ประเภททุนต่อเนื่อง 1 ทุน ๆละ 3,000 บาท ,ประเภททุนรายปีในระดับชั้นประถมศึกษาถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 17 ทุนๆละ 2,000 บาท และระดับอุดมศึกษา จำนวน 2 ทุนๆละ 5,000 บาท และประเภททุนโรงเรียนร่มเกล้าบุรีรัมย์ อีกจำนวน 10 ทุนๆละ 2,000 บาท พร้อมมอบค่าพาหนะให้กับผู้รับทุนทุกคน ๆ ละ 100 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีฐานะยากจน มีความประพฤติดี ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีผลการเรียนดี ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับโอกาสทางการศึกษา เพื่อจะได้พัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถทางวิชาการ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมทุกด้าน ภายใต้กรอบข้อบังคับของมูลนิธิฯ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าขอให้นักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติตนเป็นคนดี มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์สุจริต กตัญญู ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ดำรงตนอยู่บนพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรม รู้จักประหยัดอดทน อดออม และเป็นคนกล้าในทางที่ถูกที่ควร แล้วนำความรู้เหล่านั้นมาช่วยกันพัฒนา ให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองต่อไป

สำหรับ มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยแม่ทัพภาคที่ ๒ เป็นประธานคณะกรรมการฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นกรรมการ และได้มีการดำเนินการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน