X

บุรีรัมย์ โจรแสบงัดตู้บริจาควัดป่า ได้เงินกว่าหนึ่งหมื่นหนีลอยนวล

คนร้ายบุกงัดตู้บริจาควัดป่า อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ ได้เงินไปกว่า 10,000 บาท แล้วหนีลอยนวล เจ้าอาวาสมึนศาลาที่ตั้งตู้บริจาคมีลักษณะวังเวง ไม่มีใครกล้าเข้าไปคนเดียว คาดว่าคนร้ายอยู่ไม่ไกล เตรียมติดกล้องวงจรปิดแล้ว

วันที่ 13 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทองสุก โปร่งทะเล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดป่าอุดมธรรม ตั้งอยู่หมู่ 8 ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ ว่ามีคนร้ายมางัดตู้บริจาคของวัดได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้น พบว่าตู้บริจาคดังกล่าวเป็นตู้ทำมาจากไม้ มีร่องรอยของการถูกงัด และพบเครื่องมืองัดแงะของคนร้ายทำหล่นไว้ภายในลานวัดจำนวน 1 ชิ้น

สอบถามพระอาจารย์วินัย จารุธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมธรรม เล่าว่า ปกติตู้บริจาคใบหนี้จะเปิดประมาณ 7 วันครั้ง จะได้เงินประมาณ 8,000-10,000 หรือมากกว่านี้ และคาดว่าเงินที่อยู่ในตู้บริจาคที่คนร้ายขโมยไปมีประมาณ 10,000 บาท

พระอาจารย์วินัย กล่าวด้วยว่า ปกติศาลาที่ตั้งของตู้บริจาค จะไม่มีชาวบ้านหรือใครกล้าเข้าไปใกล้ แม้แต่ไปรษณีย์เมื่อขับรถเข้ามายังต้องถอยรถกลับไม่กล้าขับผ่าน แต่ครั้งนี้มีคนกล้าเข้ามางัดเอาตู้บริจาคไปได้โดยไม่เกรงกลัวอะไร คาดว่าคนร้ายจะรู้ทางหนีทีไล่ดี และคาดว่าน่าจะเป็นคนไม่ไกลจากวัด

ที่ผ่านมาวัดไม่เคยติดกล้องวงจรปิด เพราะไม่เคยมีปัญหา แต่หลังจากนี้คงจะติดวงจรปิดทั่ววัด ป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน