X

บุรีรัมย์ ขอเลี้ยงข้าวตอบแทน! ตามหาไรเดอร์พลเมืองดีเคาะประตูบ้าน รอดไฟไหม้

เจ้าของร้านข้าวราดแกง ในตัวเมืองบุรีรัมย์ โพสต์ประกาศตามหา “ไรเดอร์พลเมืองดี “ที่ปรากฎในวงจรปิด จะเลี้ยงข้าว 7 วัน หลังช่วยเคาะประตูบ้านกลางดึก เพื่อให้ตื่นเพราะไฟกำลังไหม้สายสื่อสารหน้าบ้าน เผยถ้าไม่มีใครเรียกอาจลามไหม้บ้าน

วันที่ 23 มค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โลกโซเชียลบุรีรัมย์ ต่างออกมาช่วยกันตามหาและชื่นชมไรเดอร์หนุ่มตามภาพวงจรปิด หลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Zom Sarut : นำคลิปภาพหนุ่มไรเดอร์ พยายามเคาะประตูหน้าบ้านหลายครั้งเพื่อให้เจ้าของบ้านตื่น เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารซึ่งอยู่ตรงหน้าบ้าน

จากการตรวจสอบ พบว่า เจ้าของโพสต์ คือนาย ศรุต อินทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน ร้าน จันทร์เจ้า ขายข้าวขายแกง เลข 49 ถนนรมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์

โดยนายศรุต เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม เวลาประมาณตี 3 ตอนนั้นตนกำลังหลับสนิทอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงลาง ๆ ว่าประตูเหล็กแบบยืด มีคนเคาะเสียงดังหลายครั้ง กึ่งหลับกึ่งตื่น จึงลุกขึ้นมาเผื่อจะมีอะไร

ทันใดนั้นร้านค้าที่อยู่ใกล้กันโทรศัพท์มาแจ้งว่า”ไฟไหม้ที่หน้าบ้าน”จึงรีบออกมาจากบ้านโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ก่อนรถดับเพลิงจะมาดับได้ทัน รู้สึกตกใจมากหลังจากไฟสงบลง เพราะจุดที่ไฟไหม้สายสื่อสาร ห่างจากร้านของตัวเองประมาณ 2 เมตรเท่านั้น

พอรุ่งเช้าติดใจว่าใครเป็นคนเคาะประตูบ้าน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงมารู้ว่าเป็นพี่ไรเดอร์ มาเคาะประตูหลายครั้ง และยังพบในวงจรปิดอีกด้วยว่า มีไรเดอร์และเพื่อนบ้านเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง

จึงโพสต์ไปว่า ถ้าพี่แกรัปกับพี่อีก 2  ท่านที่ช่วยฉีดถังดับเพลิงมาเห็นโพสนี้ บังเอิญผ่านแถวหน้าร้านผม ผมขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่ เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผมในฐานะเพื่อนมนุษย์คน
นึงนะครับ ผมซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ”

ตอนนี้ ผ่านมาประมาณ เกือบอาทิตย์ยังไม่เจอตัวพี่ไรเดอร์พลเมืองดีคนนี้ จึงอยากฝากสื่อบอกพี่ไรเดอร์ที่มาช่วยว่า ตนอยากเลี้ยงข้าวตอบแทน สัก 1 อาทิตย์ มาทานที่ร้านได้เลย ผมเต็มใจมาก ๆ ที่สำคัญอยากเห็นหน้าพี่เขา นาย ศรุตกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน