X

บุรีรัมย์ ต้อนรับนักวิ่งระดับอีลิทจากทั่วโลก ที่ร่วมแข่ง บุรีรัมย์มาราธอน 2023 (มีคลิป)

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ต้อนรับคณะนักวิ่งแนวหน้าระดับอีลิท ที่เข้าร่วมการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 7 ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ในวันพรุ่งนี้ ที่ 21 มกราคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแข่งขันในรูปแบบ Night Run ภายใต้แนวคิด “สวรรค์ของนักวิ่ง”

วันที่ 20 ม.ค.66 ที่ศาลหลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตัวแทนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้การต้อนรับ กลุ่มนักวิ่งมาราธอนชื่อดังระดับโลกหลายประเทศ ที่เดินทางมากราบศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะมีการแข่งขันรายการ”บุรีรัมย์มาราธอน 2023 “ปีที่ 7 ของ งานวิ่งมาราธอนที่บุรีรัมย์

ถือเป็นการรายการที่ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Night Run (ไนท์ รัน) ภายใต้แนวคิด “สวรรค์ของนักวิ่ง” ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทยอย่างแท้จริง  ซึ่งรับรองโดย สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race

นายไชยวัฒน์ จุลถิระพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ครั้งนี้มีนักวิ่งที่เข้าแข่งขันมากกว่า 2.6 หมื่นคน ประกอบด้วยนักวิ่งทั้งระดับทีมชาติ และประชาชนทั่วไป ชาวไทย และ Expat (เอ็กซ์แพท)

ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ร่วมกับ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกกว่า 5,345 คน ผู้ติดตามนักวิ่ง และกองเชียร์ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 45,867 คน โดยมูลค่าสื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของไทยเผยแพร่ทั้งไทย และต่างประเทศ เป็นจำนวนเงิน 174,239,812.26 บาท และ มีกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจัดการแข่งขัน 531,947,798.30 บาท

สำหรับปีนี้ จำนวนนักวิ่งที่เข้าแข่งขันมีจำนวนทั้งหมด 27,135 คน แบ่งเป็น ผู้ชาย 59.89% ผู้หญิง 40.11% โดยมีนักวิ่งจากต่างชาติ นักวิ่งอีลิท และ expat ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 1,063 คน จาก 46 ประเทศทั่วโลก ทำให้ในตอนนี้ที่พักถูกจองเต็มทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และ พื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเต็นท์บริการสำหรับนักวิ่ง ทั้งแบบพื้นที่เปล่า สำหรับนักวิ่งที่เอาเต้นท์มาเอง และ การให้บริการเต้นท์ที่พักกว่า 1,000 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันด้วยว่า งานวิ่งมาราธอนทุกครั้งที่ผ่านมาของจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะครั้งนี้ได้รับการรับรองจาก สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race รับรอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน