X

บุรีรัมย์ โจรงัดตู้เติมเงินแบบไม่สนสายตาชาวบ้านที่ยืนจ้อง สุดท้ายโดน ตร.รวบทันควัน

ตำรวจตามรวบทันควัน หนุ่มวัย 26 ปี ตระเวนงัดตู้เติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ คนเห็นเหตุการมีทั้งชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้าน ยืนจ้องขณะกำลังงัด คนร้ายหันมามองแล้วงัดต่อไปอย่างใจเย็น สุดท้ายทิ้งรถมอเตอร์ไซค์แล้ววิ่งหนี หลังมีการโทรแจ้งตำรวจโดนข้อหาหนัก

วันที่ 17 ธ.ค.65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นางวาสนา ปาละสาร ผู้ใหญ่บ้าน โยนช้า ม.7 ต.บ้านด่าน ว่ามีเหตุคนร้ายกำลังงัดแงะขโมยเงินในตู้เติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านด่าน จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กร 3013 และอุปกรณ์การงัดแงะหล่นอยู่ ส่วนคนร้ายได้วิ่งหนีไประหว่างตำรวจมาถึง จึงยึดรถมาเก็บไว้ที่โรงพัก

สอบถามนายคณิศร จอมไธสง อายุ 67 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณตี 3 ตนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักเพื่อจะไปกรีดยางที่สวนยางท้ายหมู่บ้าน

เมื่อขับมาถึงจุดที่ตั้งของตู้เติมเงินโทรศัพท์ของร้านค้า เห็นชายกำลังใช้เหล็ก และฆ้อน กำลังงัดแงะตู้เติมเงินอยู่ ตอนแรกไม่มั่นใจจึงยืนจ้องดู คนร้ายเห็นตนได้เดินหลบซ่อนตัวใกล้ ๆ แต่ไม่ยอมหนีไปไหน จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และโทรแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบ

เมื่อผู้ช่วยใหญ่บ้านมาถึง ทั้งตนเอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าของบ้านออกมายืนดูแต่ปรากฎว่า คนร้ายไม่ได้สนใจสายตาของพวกตนที่กำลังยืนดูอยู่ ยังทำการงัดตู้ต่ออย่างต่อเนื่อง ผู้ช่วยจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ คนร้ายเมื่อได้ยินการโทรศัพท์แจ้ง จึงวิ่งหลบหนีไป ทิ้งรถจักรยานยนต์ เอาไว้

ต่อมาตำรวจได้ตามจับตัวนายวันชัย พรมหงษ์ อายุ 26ปี ชาว ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คนร้านยได้ขณะหลบซ่อนอยู่กองฟางของชาวบ้าน นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นคนในกล้องวงจรปิด และเคยงัดตู้เติมเงินมาแล้ว 5 ตู้ รวมครั้งนี้เป็น 6 ตู้ ได้เงินตู้ละ 200-400 บาท ได้เงินมาจะเอาไปเติมน้ำมันและซื้อยามาเสพ

นายสมบัติ กองสา อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 102 ม.7 บ้านโยนช้า ต.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านค้าเจ้าของตู้เติมเงิน เล่าว่า เห็นคนร้ายแล้วน่ากลัว เพราะไม่ได้สนใจใคร ตั้งท่างัดอย่างเดียว เงินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 200 บาท แต่หากมาเปรียบเทียบกับค่าซ่อมตู้เติมเงินแล้วห่างกันมาก เพราะบริษัทได้แจ้งมาว่าค่าซ่อมประมาณ 15,000-20,000 บาท

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหากับนายวัยชัย ฐานลักทรัพย์ (เงินในตู้เติมเงิน)ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือรับของโจร ,เสพยาเสพติด (ยาบ้า) เพราะตรวจพบฉี่สีม่วง นำตัวส่ง ร.ต.อ นิยม ท่วมไธสง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน