X

บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมวันพ่อคึกคัก พร้อมร่วมย้อนประวัติศาสตร์ชาติไทย

พสกนิกรหลายพื้นที่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันจัดกรรมวันพ่อกันอย่างคึกคัก ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ พร้อมการแสดงย้อนประวัติศาสตร์ชาติไทย

วันนี้(5.ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างจัดงานวันพ่อกันอย่างคึกคัก ที่ลานด้านหน้าสนามช้างอารีนา ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรอิสระ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ประชาชาชนจิตอาสา

ตลอดทั้งพสกนิกรชาวบุรีรัมย์ทุกหมู่เหล่า ทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 โดยมี พระเทพปริยัตยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ พระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ฝ่ายธรรมยุต และพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์

ขณะที่ที่ว่าการอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ นอกจากจะมีการสักการะแล้ว ยังมีการจัดแสดงแสงสีเสียงย้อนประวัติศาสตร์ชาติไทย จากวิทยากรชุดขุนศึก 62 จากวิทยากรจิตอาสา 904 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมชมเป็นอย่างมาก

น.ส.รุ่งนภา มาลัยศรี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสะแกพิทยาคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ บอกว่า ยังจำในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ดีตลอดมา เพราะพระองค์ท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ โดยเฉพาะทรงห่วงใยประชาชนชาวไทยตลอดชีวิตของพระองค์

ด้านนายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึกจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ยอมรับว่าประวัติศาสตร์ชาติไทย เยาวชนรุ่นหลังจะไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก ทำให้มีกลุ่มคนให้ข้อมูลบิดเบือนออกไป กิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี จะสังเกตเห็นผู้ที่เข้าชม ต่างตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจ และหลายคนเพิ่งรู้ที่มาของชาติไทย ถึงแม้จะเป็นการเล่าผ่านการแสดงเพียงเวลาสั้นๆ ซึ่งหากมีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้อีก เชื่อว่าเยาวชนจะเริ่มรู้จักประเทศไทยดีกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน