X

บุรีรัมย์ ทุ่ม 500 ล้านเตรียมเปิด รพ. เฉพาะทางครบวงจร รับเมืองท่องเที่ยว (มีคลิป)

โรงพยาบาลรัฐเอาไม่อยู่ เอกชน ทุ่ม 500 ล้านบาท เตรียมสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทางแบบครบวงจรที่บุรีรัมย์ หลังพบการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด เผยความต้องการบริการทางสุขภาพที่ดียังมีสูง เพราะคนชอบบริโภคอาหารรถจัดขึ้น

วันที่ 4 ธ.ค 65 ที่โรงแรม โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ บุรีรัมย์ นายแพทย์อนุพงษ์ ไพรวิจิตร (คุณหมออะตอม) และคุณรัฐภูมิ วัลลิกุล ผู้บริหารอะตอมคลินิก ร่วมกันจัดงานประชุมสัมมนา “โรงพยาบาลสยามอินเตอร์เนชั่นนัล” โรงพยาบาลเอกชนแห่งใหม่ ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีขนาดใหญ่กว่า 8,000 ตารางเมตร ที่จะมีการสร้างขึ้นในเร็ว ๆ นี้

การประชุมสัมมนา นายแพทย์อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงความเป็นมาที่มาปักหมุดสร้างโรงพยาบาลที่บุรีรัมย์ว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีโรงพยาบาลรัฐบาล 1 แห่ง แต่มีคนเข้าไปใช้บริการแน่นทุกวัน ถึงแม้จะมีสร้างอาคารใหม่เพิ่มขึ้นมาก็ตาม มีโรงพยาบาลเอกชน 1 แห่ง รับผู้ป่วยได้ 100 เตียง ยังสวนทางกับจำนวนประชากรของจังหวัดที่ มากเป็นอันดับ 7 ของประเทศ หรือประมาณกว่า 1.5 ล้านคน ไม่รวมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นทุกวัน

ทั้งกลุ่มประชาชนในจังหวัดและกลุ่มนักท่องเที่ยว ต่างอยากจะเข้าไปรักษาอาการเจ็บป่วยที่ใครไม่คาดคิดได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีนโยบายจะฉีกกฎการรักษาแบบเดิม ๆ ที่ไม่ได้รักษาแค่เพียงโรคภัย ความเจ็บป่วยเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการรักษาโรคภัย ความเจ็บป่วยควบคู่ไปกับจิตใจ ออกแบบโดยใช้ความสมดุลธรรมชาติ เมื่อผู้ป่วยเข้ามารับบริการก็จะได้สัมผัสถึงการบำบัดจิตใจตั้งแต่สถานที่ ไปจนถึงการรักษาเฉพาะทางในด้านการรักษาต่าง ๆ ส่งผลดีขึ้นทั้งทางร่างกาย และจิตใจ

นายแพทย์อนุพงษ์ ไพรวิจิตร กล่าวด้วยว่า จากข้อมูลพบว่าปัจจุบันประชาชนคนไทย มักจะบริโภคอาหารที่มีรสจัด โดยเฉพาะความเค็ม จะส่งผลต่อสุขภาพ โดยวางความพร้อมในด้านเครื่องมือทางการแพทย์ ให้มีความพร้อมในการรักษา พร้อมสร้างมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ ให้บริการการรักษาแบบครบวงจร โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งศูนย์เฉพาะทางฟอกไต, ศูนย์ ER 24 ชั่วโมง, ศูนย์แม่ และเด็ก, ศูนย์การรักษาสุขภาพองค์รวม เป็นต้น ทั้งนี้ถือเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง โรงพยาบาลจะรับผู้ป่วยได้ทั้งแบบทั่วไป และแบบ VIP เพราะจะเป็นโรงพยาบาลที่ทันสมัยที่สุดในจังหวัด และในประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน