X

บุรีรัมย์ เปิดใจครูดนตรีสุดฮา เซิ้งก่อนสอนเด็ก เผยนักเรียนชอบและตั้งใจเรียน (มีคลิป)

ครูหนุ่มวัย 48 ปี โรงเรียนใน อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ เปิดใจหลังจากชาวเน็ตชื่นชมแนวการเรียนการสอน ด้วยวิธีเซิ้ง หรือเต้น ก่อนจะทำการสอน เผยเด็กนักเรียนชอบและตื่นเต้น ถามหาวิชาดนตรี กลายเป็นเด็กชอบเรียนมากกว่าเล่น

@numyen.15 วันนี้ดนตรีป.1#ครูสายฮา😂😅🤣 ♬ เสียงต้นฉบับ – ทองเบส ทับถนน

วันที่ 2 ธ.ค.65 กรณี Tik Tok ชื่อ @numyen.15 ได้โพสต์ภาพการเรียนการสอน เด็กนักเรียนที่แปลกตาจากครูทั่วไป ด้วยการเต้น หรือเซิ้ง ก่อนครูจะเดินเข้าห้อง หลายตอน จนชาวเน็ตต้องอดอมยิ้ม และชื่นชมในแนวทางการสอนของครูท่านนี้เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนหนองกวางทอง ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ พบนายสัญญา ตาชูชาติ อายุ 48 ปี ครูชำนาญการพิเศษ สอนศิลปศึกษา ดนตรี และนาฎศิลป์

@numyen.15 อย่างเนียน555#ครูสายฮา😂😅🤣 ♬ original sound – user10660127498

โดยครูสัญญา กล่าวว่า ปัจจุบันเด็กทุกวันนี้จะเร็วมากในเรื่องโซเชียล รับรู้แทบทุกความเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์ จึงตั้งใจอยากจะทำคอนเทนต์ให้เด็ก เพื่อเป็นอีกมิติหนึ่งของการเรียนการสอน

ไม่คิดว่าเด็กจะชอบและต้องการเรียนรู้ในแนวนี้ ตนจะเวียนสอนตั้งแต่ชั้น ป.1- ม.3 ที่ผ่านมาเมื่อตนเจอนักเรียนนอกห้องเรียน มักจะถามว่า”ตอนไหนจะได้เจอกันอีก”เพราะเด็กสนุกกับการเรียนมากกว่าการเล่นโทรศัพท์ ส่วนแนวการสอนของตนอาจารย์ท่านใด อยากนำไปปรับใช้ตนไม่หวง

ด้านนายสมบัติ กระจ่างยุทธ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองกวางทอง กล่าวว่าถือว่าเป็นการเรียนการสอนที่เด็กไม่มีความเครียด ตรงกันข้ามกลับสนุกมากกว่า เด็กอยากจะมีกิจกรรมร่วมทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้ปกครองต่างออกมาชื่นชมในการสอนของครู เพราะบุตรหลานเขาได้มีความสุขในการเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน