X

บุรีรัมย์ สลด ป้าวัย 69 จะเติมน้ำมันเครื่องตัดหญ้า วางไว้ใกล้เตา เผลอจุดไฟลุกพรึ่บไหม้ร่างดับ

ป้าวัย 69 ปี ผสมน้ำมันเตรียมใส่เครื่องตัดหญ้า คิดได้ว่าจะก่อไฟให้หลานทำกับข้าว เอาขวดน้ำมันวางใกล้เตา เกิดบึ้มน้ำมันในขวดพุ่งสาดใส่ร่าง หลานตกใจเอาน้ำสาดใส่กลับพรึ่บขึ้นมาอีก วิ่งเข้าห้องน้ำเอาน้ำราดก่อนเอาผ้าคลุมร่างส่ง รพ.ไม่กี่ ชม.เสียชีวิต เพราะไฟไหม้ร่างเกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 27 พ.ย.65 ญาติและชาวบ้าน ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เร่งนำร่างนางเสมี พุ่มพวง อายุ 69 ปี อยู่เลขที่ 5 หมู่ 10 ต.กระสัง ไปส่งโรงพยาบาลกระสัง อ.กระสัง อย่างเร่งด่วน หลังจากถูกไฟจากน้ำมันเบนซินไหม้ร่างเกือบทั่วตัว เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา

ต่อมาได้รับรายงานว่านางเสมี ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว หน่วยกู้ชีพเทศบาลอุดมธรรม อ.กระสัง จึงนำร่างกลับมาฌาปนกิจศพที่บ้านพัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มารอรับศพเป็นอย่างมาก

นางจรัสศรี วาผัดไทย อายุ 40 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่าตอนเช้าแม่บอกว่าจะไปตัดหญ้าที่รกรอบบ้าน จากนั้นได้เอาน้ำมันเบนซินที่ซื้อมา พร้อมน้ำมัน 2 ที เพื่อเอามาผสมกันใส่เครื่องตัดหญ้าซึ่งเป็นระบบ 2 จังหวะ

ช่วงเกิดเหตุตนกับหลานนั่งอยู่ไม่ห่างกันกับแม่ โดยหลังที่แม่ผสมน้ำมันเสร็จ ได้วางขวดพลาสติดที่ผสมไว้แล้ววางลงใกล้กับเตาอั้งโล่ ก่อนจะบอกลูกว่าจะก่อไฟไห้ทำกับข้าวนะ เดี๋ยวแม่จะไปตัดหญ้า

ระหว่างที่แม่กำลังจุดไฟแช็กเพื่อจะก่อไฟ ได้เกิดเสียงดังพรึ่บขึ้นมา เห็นน้ำมันเบนซิน ซึ่งไม่ได้ปิดฝา กระฉอกออกมาจากขวด พร้อมกับเปลวเพลิงอย่างแรง ทำให้ทั้งไฟและน้ำมันกระเด็นใส่แม่ท่วมร่าง

ด้วยความตกใจตนกับหลานได้คว้าเอาถังน้ำตักน้ำสาดใส่ตัวแม่ แต่กลับเกิดไฟลุกพรึ่บขึ้นมากกว่าเดิม จากนั้นแม่ได้วิ่งเข้าไปห้องน้ำแล้วเอาน้ำสาดใส่ตัวเอง แต่ไฟยังไม่ดับ ตนจึงวิ่งไปเอาผ้าห่มมาพันตัวแม่ แล้วเรียกชาวบ้านให้มาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนแม่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สาเหตุคาดว่า หลังจากแม่ผสมระหว่างน้ำมันเบนซินกับน้ำมัน 2 ทีเสร็จแล้ว แม่ไม่ได้ปิดฝาน้ำมันไว้ ทำให้เปลวไอน้ำมันระเหยลอยออกมาจากขวดพลาสติก แล้วมากระทบกับไฟแช็กของแม่ ทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ยอมรับว่าตกใจทำอะไรไม่ถูกในช่วงเกิดเหตุ โดยหมอแจ้งว่าไฟได้ไหม้ร่างแม่เกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โอกาสรอดชีวิตมีน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน