X

บุรีรัมย์ น้อง 15 ปีซื้อระเบิดปิงปองให้พี่ทำใหม่ให้แรง เกิดเปรี้ยงหลังคาทะลุ(มีคลิป)

น้องชายวัย 15 ปี ซื้อระเบิดปิงปอง 5 ลูกให้พี่ชายวัย 18 มาประกอบใหม่ให้แรงขึ้น พี่ชายถอดชนวน ดูยูทูป เอาดินปืนจาก 5 ลูกมารวมกัน ใส่ถุงแขวนไว้ใต้หลังคาห้องครัวคอยประกอบให้แรงขึ้น เกิดระเบิดตูมหลังคาทะลุ โชคดีไม่มีใครอยู่บ้าน เผยตอนแรกคิดว่ามีอริมาปาระเบิดใส่ หลังจากนี้เข็ดแล้ว

วันที่ 25 พ.ย.65ที่ผ่านมา พ.ต.อ.หิรัณยสุทธิ์ อินทร์ใย ผกก.สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาปาระเบิดใสบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย

ซึ่งจากการตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ตำรวจพบมีหลังคาสังกะสีของห้องครัวภายในบ้านเป็นรูความกว้างประมาณ 10 ซม.ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน

จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบมีเขม่าดินปืนติดอยู่บริเวณสังกะสี พบถุงพลาสติกแขวนอยู่แต่มีร่องรอยการฉีกขาด ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเป็นระเบิดชนิดไหนและใครเป็นคนเอามาปาใส่บ้าน

ต่อมาได้มีนายเอ (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี เป็นลูกเขยของบ้านที่เกิดเหตุ เดินทางมาถึงบ้าน โดยนายเอ ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า น่าจะเป็น ”ดินปืน” ของระเบิดปิงปองที่ตนแกะออกแล้วมารวมกันใส่ไว้ในถุงพลาสติกมาแขวนไว้ แล้วเกิดระเบิดขึ้น ตำรวจค้นหาหลักฐานพบมีซากกล่องพลาสติกของระเบิดปิงปองอยู่ภายในบ้านจริง จึงพาไปเปรียบเทียบปรับจำนวนเงิน 100 บาท

นายเอ เล่าว่า วันก่อนน้องชายอายุ 15 ปี เอาลูกระเบิดปิงปองมาให้จำนวน 5 ลูก ฝากให้ตนเอามาดัดแปลงให้มันอานุภาพมากกว่านี้ ตนจึงดูยูทูป ซึ่งจะต้องเริ่มต้นด้วยการตัดชนวนออก แล้วแกะเอาดินปืนที่อยู่ภายในระเบิดปิงปองออก แล้วเอาดินปืนมารวมกัน แล้วประกอบขึ้นมาใหม่

ตนจึงแกะระเบิดปิงปองแล้วเอาดินปืนออกมารวมกันใส่ถุงพลาสติกไว้ แต่ตนยังไม่มีเวลาทำต่อ จึงเอาดินปืนที่ได้จากระเบิดปิงปอง 5 ลูกมารวมกันไว้ใส่ถุงพลาสติก แล้วแขวนไว้ที่ขื่อของห้องครัว จนกระทั่งแม่ยายโทรมาแจ้งว่ามีคนปาระเบิดใส่บ้าน

นายเอ เล่าด้วยว่า ยอมรับว่าไม่รู้การประกอบระเบิด ที่ทำไปเพราะน้องขอร้อง จึงดูยูทูป พบว่าทำได้จริงและอยากทดลอง หลังจากนี้คงไม่กล้าทำอีกแล้ว ส่วนสาเหตุที่มีการระเบิดขึ้นคาดว่าดินปืนอยู่ใกล้หลังคาสังกะสี ทำให้เกิดแรงเสียดสีแล้วระเบิดขึ้นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน