X

บุรีรัมย์ โจรหน้ากฐินชุก สองโจรบุกวัดงัดตู้บริจาคฉกเงินวัด ลอยนวล

สองคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี บุกงัดกุฎิวัดใน อ.เมือง บุรีรัมย์ ได้เงินกฐินไปประมาณ 2,000 งัดเอาตู้บริจาคค่าน้ำไฟที่ยังไม่เคยเปิดมา 3 ปี ลอยนวล คาดคนร้ายคิดว่าช่วงหน้าทอดกฐินในวัดจะมีเงินสะพัด

วันที่ 22 ต.ค. 65 พระครูใบกีฎาริ้ว สันตจิตโตไชยา อายุ 65 ปี เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์บ้านปรุบุมะค่า ม.14 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาแจ้งเตือนวัดที่กำลังจะมีงานทอดกฐิน ให้ระวังคนร้ายที่กำลังออกอาละวาดอยู่ในขณะนี้ หลังจากถูกขโมยเอาเงินสดไปจากวัด

พระครูใบกีฏาริ้ว เล่าว่า เช้านี้พบความผิดปกติในศาลาวัด คือมีร่องรอยการถูกงัดหน้าต่าง จึงเข้าไปตรวจสอบภายในศาลา พบว่ายอดเงินกฐิน ที่ชาวบ้านเอามาฝากไว้ก่อนประมาณ 2,000 บาท ได้หายไป และยังพบว่าตู้บริจาคของวัดที่ตั้งไว้ ไม่ได้เปิดมานานกว่า 3 ปี ถูกงัดเอาเงินไปทั้งหมด แต่ไม่ทราบจำนวน เพราะไม่เคยเปิด

ส่วนตัวเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นชาย 2 คนอายุประมาณ 30 ปี ที่มาขอกินข้าวตอนกลางวัน เพราะมีพฤติกรรมน่าสงสัย พยายามเดินเลาะภายในวัด จึงอยากจะขอแจ้งเตือน บรรดาวัดต่างๆ ที่กำลังจะมีงานกฐิน ให้ระวัง เพราะคนร้ายอาจจะอาศัยช่วงที่มีคนมาทำบุญเยอะ และคิดว่าวัดคงจะเก็บเงินไว้มาก มาก่อเหตุดังกล่าวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน