X

บุรีรัมย์ จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๘ เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” (มีคลิป)

จังหวัดบุรีรัมย์จัดกิจกรรม นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมให้ความรู้ เรื่อง โรคหลอด เลือดสมอง เป็นกิจกรรมในโครงการแสงนําใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๘ เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค”

วันนี้ (21 ต.ค.65) นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ บรมราชินี ที่ทรงส่งเสริมสนับสนุนให้คนไทยทุกเพศทุกวัย ได้ออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 2 ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ บุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมี นายพิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์ สสจ.บุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรด้านสาธารณสุข และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งโรคหลอดเลือดสมอง เป็นสาเหตุการตายอันดับ2 และทําให้เกิดความพิการเป็น อันดับ3 ของทั่วโลก จากสถานการณ์ของโลก พบว่า ปี 2563 มีผู้ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองกว่า 80 ล้านคน มีผู้เสียชีวิตประมาณ 5.5 ล้านคน พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น ถึง 14.5 ล้านคนต่อปี โดยในปี 2565 จังหวัดบุรีรัมย์ มีอัตราป่วยตาย 9.47 ต่อประชากรแสนคน พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง จํานวนประมาณ 5,800 รายต่อปี ซึ่ง พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % ทุกปี

จากสถานการณ์ดังกล่าวจะเห็นว่าโรคหลอดเลือดสมอง เป็นโรคที่ทําลายคุณภาพชีวิต ของประชากรไทย ดังนั้นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ จึงได้จัดงาน “แสงนําใจไทย ทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่8 เฉลิมพระเกียรติ”ขึ้น เพื่อส่งเสริมการออกกําลังกายและ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลและป้องกันตนเองจากโรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชน ทั่วไป โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
1.การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมให้ความรู้ เรื่อง โรคหลอดเลือดสมอง
ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ ณ. ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ บุรีรัมย์ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ให้ความรู้ด้านการออกกำลังกายที่ถูกวิธี การรักษาสุขภาพ และนิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงดนตรีร่วมสมัย “เพลงพระราชนิพนธ์” การแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัย “แผ่นดินไทยไร้สโตรค” การกล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาไทย อังกฤษ จีน ลาว กัมพูชา และอื่นๆพร้อมแปล โดยนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และกิจกรรมวาดภาพระบายสี รวมถึงกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล

2.กิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่8 เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ ๓๐ ตุลาคม
๒๕๖๕ ณ สนามหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน