X

บุรีรัมย์ ประมงชี้ไม่ใช่ลูกจระเข้ ยังไม่แน่ว่าเป็นสัตว์ชนิดไหนโผล่นาข้าว

ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุ ลูกจระเข้ ที่ชาวบ้านจับได้ที่ดักปลา ตามชาวบ้านอ้าง จริงแล้วไม่ใช่จระเข้ เพราะรูปลักษณ์ไม่เหมือน แต่ยังไม่มั่นใจว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ยืนยันไม่ใช่”จระเข้”เป็นสัตว์ตระกูลจิ้งจกมากกว่า ส่งพิสูจน์ ส่วนที่มาอาจจะเป็นกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ประหลาด

วันที่ 3 ต.ค.65 กรณี นางสะเอียน หพลรัมย์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.3 บ้านพูนสุข ต.เมืองโพธิ์ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ไปพบสัตว์ชนิดหนึ่ง ไปติดกับโต่งดักปลา (ลักษณะเหมือนไซ) ระหว่างวางเพื่อดักปลาที่ที่ลำห้วยละหาน ต.เมืองโพธิ์

และเชื่อกันว่าเป็นลูกจระเข้ และคาดว่าเป็นลูกจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงหลายครั้ง แล้วไปวางไข่จนออกลูกตัวเล็กไหลมาตามน้ำ จนชาวบ้านต่างผวา เกรงว่าในอนาคตอาจจะไปทำร้ายเกษตรกรได้ เพราะคิดว่าน่าจะมีอีกหลายตัวแล้วหลุดไปแหล่งน้ำธรรมชาติ

ต่อมานางสะเอียน ไม่กล้าจะเก็บไว้ ฝากให้นักข่าว เอาไปให้ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนายสุวรรณ ทองล้วน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า

จากที่ตรวจสอบเบื้องต้น “ไม่ใช่จระเข้”แน่นอน เพราะลักษณะต่างกันทั้งปาก และหาง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน น่าจะอยู่ในตระกูลจิ้งจก ตอนนี้ได้ตายแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะชาวบ้านจับไปวิเคราะห์กันมากจนเกินไป ทำให้สัตว์เหนื่อยล้า แล้วตายลง

ส่วนที่มาของสัตว์ตัวนี้ ที่มากับน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นสัตว์ที่คนชอบเลี้ยงสัตว์แปลกเอามาเลี้ยงแล้วปล่อยหรือหลุดออกมาระหว่างน้ำท่วม ยืนยันไม่ใช่จระเข้อย่างแน่นอน หลังจากนี้จะหาข้อมูลให้แน่ชัดเพื่อเอาไปแจ้งเตือนกับผู้นำชุมชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน