X

บุรีรัมย์ ยายแทบใจสลาย 4 นร. ม.3 เลิกเรียนไว ชวนกันไปเล่นน้ำหลากจมดับ 1

เรียนครึ่งวัน 4 นักเรียนชั้น ม.3 ชวนกันไปเล่นน้ำหลากท่วมถนน สุดท้ายชวนกันเล่นน้ำ นร.ชายในนั้นกระโดดลงเล่นน้ำแล้วจมหายต่อหน้า เพื่อนพยายามช่วยแต่ไม่ทัน ขณะยาย นร.ถึงกับเข่าทรุดหลังกู้ภัยนำร่างขึ้นจากน้ำ กู้ภัยเตือนฤดูน้ำหลาก

วันที่ 30 ก.ย.65 เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ จงปัดนา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กนักเรียนจมน้ำ ที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านสนวนนอก หมู่ 2 ต.สนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม นำชุดประดาน้ำเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเชื่อมระหว่างบ้านสนวนนอก-บ้านพลวงน้อย ต.สนวน จุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีน้ำหลากท่วมถนนสูงประมาณ 20 ซม. ยาวประมาณ 50 เมตร จากนั้นชุดประดาน้ำลงงมหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่าง ด.ช.วุฒิภัทร หรือโอม ใยพวง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยราช ในสภาพสวมชุดนักเรียนของโรงเรียน

โดยระหว่างที่กู้ภัยกำลังนำร่างจากน้ำขึ้นฝั่ง บรรยาดาญาติ น้องโอม ต่างทำใจไม่ได้เมื่อเห็นสภาพของน้อง โดยเฉพาะยายน้องโอม ถึงกับเป็นลมเข่าทรุดร้องไห้ด้วยความเสียใจ ท่ามกลางความเวทนาต่อชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

สอบถาม ด.ช.โอ๊ด (นามสมมุติ)อายุ 13 ปี หนึ่งในเพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า วันนี้โรงเรียนมีประชุม จึงปล่อยให้นักเรียนหยุดครึ่งวัน จึงชวนกันมาเล่นน้ำ

เมื่อมาถึงจึงพากันเล่นน้ำอยู่บนถนนสนุกสนาน จู่ๆ โอม ก็กระโดดลงไปทางน้ำลึก เพื่อนๆ พยายามจะลงไปช่วยแต่ไม่ทัน และเกรงว่าจะเป็นอันตราย เพราะน้ำไหลแรง จึงวิ่งไปแจ้งให้ชาวบ้านให้มาช่วยเหลือดังล่าว

นางสำราญ อึนรัมย์ อายุ 67 ปี ยายของน้องโอม บอกว่า หลังมีคนมาบอก ยังงงเพราะยังไม่ถึงเวลาเลิกเรียน เพิ่งมารู้ว่าวันนี้โรงเรียนให้เรียนแค่ครึ่งวัน ที่ผ่านมาเคยเตือนหลานมาโดยตลอดว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำช่วงนี้ ไม่คิดว่าหลานจะแอบไปเล่นแบบนี้

ด้านนายปิยวัฒน์ คะเริศรัมย์ จนท.กุ้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ บอกว่า ปีนี้มีน้ำมาก มีคนจมน้ำเสียชีวิตเป็นระยะ จึงอยากจะขอเตือนผู้ปกครองเด็กให้หมั่นดูแลบุตรหลานไม่ให้ออกไปออกไปเล่นน้ำ รวมถึงชาวบ้านทั่วไปต้องควรระวังเพราะน้ำช่วงนี้ไหลแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน