X

บุรีรัมย์ ชัตเติลแต๋น 100 คันพร้อมรับท่องเที่ยวชมสนามแข่งโมโตจีพี (มีคลิป)

สนามช้างอินเตอร์ชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เตรียม รถอีแต๋น (ซัตเติลแต๋น) Shuttle Tan จำนวน 100 คัน มารับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวชมการแข่งขันและกิจกรรม ในการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามประเทศไทย รายการ OR Thailand Grand Prix 2022

วันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามประเทศไทย รายการ OR Thailand Grand Prix 2022

บรรดากลุ่มเกษตรกรที่มีรถอีแต๋น ได้นำรถของตนซึ่งประดับประดาอย่างสวยงาม มาจอดเตรียมไว้ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต แล้วจำนวน 100 คน เพื่อจะเอามาคอยรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันโมโตจีพี ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้

การเตรียมรถอีแต๋นมาให้บริการนักท่องเที่ยวดังกล่าว ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้จัดทำขึ้นเมื่อครั้งการแข่งขันโมโตจีพี ปี 2018 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะนักท่องเที่ยวต่างชื่นชมและชื่นชอบแนวความคิดดังกล่าวของเจ้าภาพผู้จัดการแข่งขัน

นายทองใส หงส์แก้ว อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 7 ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในผู้นำรถอีแต๋นมาร่วมกิจกรรมนี้ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้มามีส่วนร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และอยากให้ชาวชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรม วิถีชีวิตของเกษตรกรในเมืองไทย ถึงแม้ประเทศไทยจะคุ้นตากันดีกับรถอีแต๋น แต่ชาวต่างชาติ อาจจะไม่เคยเห็นรถดัดแปลงที่ได้ทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายและได้ประโยชน์จากการทำงานด้านเกษตร

สำหรับรถอีแต๋นจำนวน 100 คันจะให้บริการมีให้บริการฟรี ทั้งหมด 3 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 (สีฟ้า) จากประตู 1 สู่ลานกิจกรรม (ไป-กลับ) แวะรับ-ส่งที่ไซด์สแตนด์ D เส้นทางที่ 2 (สีส้ม) จากประตู 2 สู่ลานกิจกรรม (ไป-กลับ) เส้นทางที่ 3 (สีชมพู) จากลานกิจกรรม สู่ไซด์สแตนด์ A (ไป-กลับ)ตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น.ทุกวันระหว่างงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน