X

บุรีรัมย์ ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมให้กำลังใจ 2 พี่น้องป่วยติดเตียงถูกน้ำท่วม พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ 2 พี่น้องป่วยติดเตียงถูกน้ำท่วมบ้าน ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง จำนวน 20 ครัวเรือน

วันที่ 26 ก.ย.65 ที่ผ่านมา นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายสัญญ์ธวัชช์ ริ้วเหลือง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ นายศักดิ์รินทร์ คูณประโคน นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ผู้บริหารเทศบาลตำบลพนมรุ้ง หน่วยทหาร นพค.52

ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามการให้ความช่วยเหลือ นางสงวน อาภรณ์ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง และนายอ่ำ จันทร์คำพา อายุ 67 ปี น้องชายซึ่งป่วยเป็นโรคเท้าช้าง อาศัยอยู่ที่บ้านดอนหนองแหนพัฒนา ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกน้ำท่วมขังภายในบ้าน ห้องน้ำ ห้องครัว เตียงนอนสูงเกือบมิดที่นอน และรอบบริเวณบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้

ซึ่งขณะนี้ยอมที่จะย้ายออกไปอาศัยอยู่ที่ศาลากลางหมู่บ้านเป็นการชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลด ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวก และมีเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด ซึ่งสองพี่น้องก็รู้สึกตื้นตันใจและขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะหากไม่มีหน่วยงานราชการเข้ามาช่วยก็คงอยู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากในสภาพที่น้ำท่วมขังแบบนี้ไปอีกหลายวัน

นอกจากนั้นแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้ติดตามการระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมกับได้พบปะ พูดคุยให้กำลังชาวชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังจำนวน 19 ครอบครัว และมอบเครื่องอุปโภค –บริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ลดภาระค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน

ซึ่งก็ได้เน้นย้ำว่า ในระยะนี้มีพายุเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้บ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบ ขอให้เตรียมตัวพร้อมรับมือ หากต้องการความช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หรือย้ายไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ก็ขอให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จากนั้น ได้ลงพื้นที่ติดการการระบายน้ำ ขณะนี้เทศบาลตำบลพนมรุ้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำออกจากชุมชนแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน