X

บุรีรัมย์ ฆ่าโหดลุงหาหอย หินทับใต้น้ำ ตร.รวบสารภาพไม่รู้จักกัน

ลุงวัย 54 ปี ไปหาหอยริมห้วยปะทังชีวิตแต่ไม่กลับบ้าน ญาติ แจ้งกู้ภัยช่วยตามหา มาพบกลายเป็นศพถูกหินทับไว้ใต้น้ำ ตำรวจสอบถามผู้ต้องสงสัยเป็นชายเร่ร่อนอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าตัวสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพราะผู้ตายซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เมาสุราแล้วมาด่า จึงใช้ไม้ฟาดเสียชีวิต ตำรวจตลึงผู้ก่อเหตุอยู่เฝ้าศพนาน 10 ชม.

วันที่ 14 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพคนจมน้ำ ที่สะพานห้วยจระเข้มาก ปากทางเข้า บ้านห้วย ม.7 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก บริเวณใต้สะพาน พบศพ นาย โกสม คะริบรัมย์ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ถูกก้อนหินใหญ่ทับร่าง ถึง 2 ก้อน ในสภาพนอนหงาย มือขวาโผล่เหนือน้ำ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้แพทย์เวรตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น พบบริเวณศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลออกจำนวนมาก สันนิฐานว่า ถูกของแข็งตีที่ศีรษะ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. เนื่องจากกล้ามเนื้อเกร็งแข็ง เนื้อตัวซีดจากการจมอยู่ในน้ำ

สอบถาม นาย กรันต์ ปรีดาศักดิ์ อายุ 43 ปี เป็นหลานผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 110 ม. 10 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาชวนตน มาหางมหอยด้วยกัน บริเวณคลองใกล้หมู่บ้าน แต่ตนได้ปฏิเสธไป ผู้ตายเลยมาหางมหอยคนเดียว แต่หายตัวไปจนถึงเวลา 23.00 น.ญาติจึงออกตามหา จนกระทั่งมีชาวบ้านที่รู้จักผู้ตาย มาแจ้งว่า เห็นรถจักรยานจอดทิ้งไว้ แต่ไม่เห็นคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ช่วยตามหาบริเวณที่รถจักรยานจอดอยู่ นานกว่า 2 ชม.ก็ยังไม่พบตัว จนท.เกือบถอนกำลัง สุดท้ายหน่วยกู้ภัยเห็นมือโผล่ขึ้นเหนือน้ำ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายกรันต์ กลายเป็นศพในลักษณะถูกก้อนหินทับไว้ใต้น้ำลึกประมาณ 80 ซม.

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงนาย ก้าวหน้า อำภาศิลป์ อายุ 36 ปี เป็นคน ต.สองชั้น อ.กระสัง มีอาชีพ เก็บของเก่าขาย อาศัยอยู่ใต้สะพานที่เกิดเหตุ เป็นที่อาศัยหลับนอน

ตอนแรกตำรวจไม่สงสัยนายก้าวหน้า เพราะไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังนอนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่จากการตรวจสภาพทั่วไปแล้ว บริเวณดังกล่าวไม่ใช่สถานที่ที่มีคนผ่านไปมามาก

ตำรวจจึงเค้นสอบนายก้าวหน้าสุดท้ายรับสารภาพ ว่าเป็นคนก่อเหตุ ฆ่าผู้ตายจริง โดยอ้างว่า ผู้ตายมาหาหอย มีอาการเมามาก่อกวนตน และตะคอกใส่ ตนจึงโมโห เกิดการต่อสู้กัน ตนได้ใช้ไม้ฟาดตรงศีรษะ จากนั้นจับกดน้ำจนเสียชีวิต ก่อนจะใช้ก้อนหินทับร่างซ้ำให้จมน้ำ ส่วนสาเหตุที่ไม่หลบหนีไปไหน เพราะต้องการอำพรางคดีให้ตำรวจตายใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ให้ทางกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสถานีตำรวจเพื่อสอบสวน อย่างละเอียดต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน