X

บุรีรัมย์ ผู้ว่านำสร้างสวนป่านานาพรรณ ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ (มีคลิป)

ยืนหยัดกลางสายฝน ไม่หวั่นเพื่อวันแม่ ชาวบ้าน อ.ชำนิ บุรีรัมย์ ร่วมกันปลูกป่าและปล่อยพันธุ์ปลาในแหล่งชุ่มน้ำ ที่ถูกทำลายมานาน เพื่อสร้างสวนป่านานาพรรณ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาฯ

วันที่ 11 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 5 จังหวัดบุรีรัมย์ ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันปลูกต้นไม้ยืนต้นจำนวน 1,290 ต้น เพื่อสร้างเป็นสวนป่า นานาพรรณ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 แต่ในงานมีอุปสรรค คือฝนตกอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับท่านผู้ว่า ลุยกลางฝนปลูกต้นไม้จนสำเร็จ

ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่าบริเวณนี้ ซึ่งในอดีตเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยอาหารป่าที่ชาวบ้านออกมาหากิน แต่ต่อมาได้ถูกแอบตัดไม้ทำลายป่าไปเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนยังสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเคยช่วยเหลือผสกนิกร ทั่วประเทศไทยเป็นเวลาอันยาวนาน กิจกรรมในครั้งนี้ต้องการสานต่อโครงการปลูกป่า ให้เยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของป่าไม้ ซึ่งในเมืองไทยเหลือพื้นที่ป่าน้อยมาก โดยเฉพาะจังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ป่าเพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จากความสมดุลทางธรรมชาติที่จะต้องมีไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน