X

บุรีรัมย์ ยายช้ำใจ แก๊งโจรขโมยข้าวเปลือกอาละวาด โดนขโมยข้าวหอมมะลิไป 7 กระสอบ

แก๊งขโมยข้าวอาละวาดอีก อ้างเป็นแม่ค้าขายยาดม ยาหม่อง ขอนั่งพักสบโอกาส ขนข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในบ้านขึ้นรถกระบะหน้าตาเฉย ยายวัย 64 เผยหลาน 4 ขวบเห็นแล้วมาบอกแต่ได้ยินไม่ชัดว่าขนข้าว-ขนข้าว เลยไม่สนใจ ตกเย็นพบข้าวเปลือกหอมมะลิที่เก็บไว้หาย 7 กระสอบ มูลค่ากว่า 4 พันหายไป กรวดน้ำพร้อมแจ้งความ

วันที่ 10 ส.ค.65 ที่ผ่านมา นางทองคำ วงศ์ศรีนวล อายุ 64 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางมาแจ้งความต่อ ร.ต.อ อนุสรณ์ ศรีพรหม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังจากมีคนร้ายจำนวน 3 คน ขับรถกระบะเข้าไปขโมยข้าวเปลือกภายในบ้านไปจำนวน 7 กระสอบ

นางทองคำ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 40-45 ปี เดินมาถามขายยาหม่อง ยาดม ตนบอกไปว่า”มีแล้ว”จากนั้นหญิงคนนั้นบอกว่าขอนั่งพักที่แคร่หน้าบ้าน ตนก็ไม่สนใจไปถางหญ้าข้างบ้านต่อ เห็นเพียงผู้ชาย 2 คนยืนรออยู่กับรถกระบะที่จอดอยู่ถนนหน้าบ้าน จำทะเบียนได้เป็นจังหวัด”อำนาจเจริญ”แต่ไม่รู้เลขทะเบียนรถ

ไม่นานหลานวัย 4 ขวบที่อยู่ด้วยกัน ตะโกนบอกว่า”ยายขนข้าว ขนข้าว”คิดว่าหลานบอกว่าไก่มากินข้าว จึงตะโกนบอกให้หลานไปว่า”ให้ปิดประตูไว้”เพื่อไม่ให้ไก่ไปกินข้าว แล้วถ่างหญ้าต่อ หลังจากนั้นก็ทำงานบ้านปกติ

จนกระทั่งตกเย็น เห็นข้าวของจุดที่วางข้าวเปลือกเอาไว้กระจัดกระจาย จึงเข้าไปดูพบว่าข้าวเปลือกที่ตนกองทับกันไว้ 20 กระสอบเหลือเพียง 13 กระสอบเท่านั้น หายไป 7 กระสอบ คิดเป็นเงินประมาณ 4,500 บาท จึงคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มแม่ค้าขายยาดมขโมยไปแน่นอนเพราะไม่มีใครเข้ามาหาอีก

นางทองคำ ยอมรับว่าเสียใจที่ข้าวทำมากับน้ำพักน้ำแรงของตนเอง ข้าวทั้งหมดเก็บเอาไว้กินไม่กล้าขาย แต่กลับมาขโมยเอาไปแบบง่ายๆ จึงอยากจะให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะคาดว่าจะเป็นประบวนการ

นางอุทัย แก้วศรีนวล อายุ 50 เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน บอกว่าเป็นคนกลุ่มนี้เข้ามาขายยาหม่องที่บ้าน และพยายามจะเอายามาใส่ที่มือเพื่อทดสอบคุณภาพของยาหม่อง แต่ตนไม่ให้ใส่

ลักษณะของรถเป็นรถทะเบียนจังหวัดอำนาจเจริญ ภายในรถจะมีข้าวของเครื่องใช้ เหมือนกับมาหลายคน และคาดว่าจะไปขอพักตามวัด ยุคก่อนหน้านี้กลุ่มนี้มักจะมาหาขายยาตอนหน้าแล้งคือหลังฤดูเก็บเกี่ยวข้าวนาปี เนื่องจากจะอาศัยขายของช่วงที่ชาวบ้านมีเงินจากการขายข้าว แต่ก็แปลกปัจจุบันมาได้ทุกฤดูกาล ทั้งที่รู้ว่าช่วงนี้ชาวบ้านไม่มีเงิน

ทั้งนี้ชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบมีกล้องวงจรปิดอยู่บริเวณนั้น และคาดว่าคนร้ายน่าจะมาจากนอกพื้นที่ ลักษณะตระเวนหาเหยื่อ ซึ่งแกงค์นี้มักจะฉวยโอกาสระหว่างมาขายของ สบโอกาสจะขโมยเอาทรัพย์สินของชาวบ้าน

โดยจะเลือกเอาคนชราที่อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง และเอาทรัพย์สินหรือของมีค่าทุกชนิด ทั้งหมดยังไม่ฟันธงว่าเป็นเหตุการณ์จริงหรือไม่ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะค้นหาภาพจากกล้องวงจรปิดสถานที่อื่นมาประกอบเชื่อมต่อเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน