X

บุรีรัมย์ โรงเรียนเทศบาล3 บูรณาการจัด กิจกรรมปลูกข้าว วันแม่เก็บเกี่ยววันพ่อ (มีคลิป)

บุรีรัมย์ โรงเรียนเทศบาล3 บูรณาการจัด กิจกรรมปลูกข้าววันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ ประจำปี 2565 เพื่อเทิดพระเกียรติพระสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565

วันที่ 7 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 3 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนเทศบาล 3 เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้มีการจัดกิจกรรม “ปลูกวันแม่เก็บเกี่ยววันพ่อ” ประจำปี 2565 ซึ่งทางโรงเรียน ได้เตรียมแปลงนาไว้สำหรับให้ผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งงมี ทั้ง ทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก, เจ้าหน้าที่เทศบาลบุรีรัมย์ และคณะครูนักเรียน และนักศึกษา วิลัยอาชีวะ ร่วมกิจกรรมนี้กันอย่างคึกคัก

งานนี้มี พลตรี สมบูรณ์ ณ หนองคาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี หลังจากเปิดพิธีการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นท่านผู้บัญชาการฯเตรียมตัวเปลี่ยนชุด เตรียมตัวปักดำนา เพราะจะมีการปักดำนาข้าวบนที่ดินในโรงเรียนเทศบาล 3 จากนั้นชุมชนต่างๆ และผู้ที่เข้าร่วมงาน ต่างเข้าร่วมปักดำนาที่ไถเตรียมดินเอาไว้แล้ว

เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม พลตรี สมบูรณ์ ณ หนองคาย และ ท่านสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ขันอาสานำทีมไปปักดำบนที่นาที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นได้มีคณะทำงานของเทศบาล ต่างร่วมลงปักดำกันอย่างคึกคัก ถึงแม้จะมีแต่โคลนตมก็ตาม

ท่านสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นกิจกรรมอีกกิจกรรมหนึ่งของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เรา”ปลูกวันแม่เก็บเกี่ยววันพ่อ”ร่วมกับทหารฯและสถานศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ก็ภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมตามพระราชดำริ ของพระสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และทางเราได้เล็งเห็นของความสำคัญของเยาวชนไทยในอนาคตที่จะได้ตระหนักในเศรษฐกิจพอเพียง

ด้านนาง เพ็ญแข แสงงาม ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ซึ่งได้เชื่อมโยงกับหลักสูตร ข้าวพันธุ์ดี ของดี ท.3 เป็นข้าวอินทรีย์ ของดีของโรงเรียน เทศบาล 3 ของเรา ที่ได้ร่วมบูรณการจากประสบการณ์ตรง ให้กับทางนักเรียน ได้อย่างถูกต้องและนำไปใช้ในชีวิตประจำได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน