X

บุรีรัมย์ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ระดม ออกค้นหาและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ระดมเจ้าหน้าที่ อสม. คณะกรรมการชุมชน นักเรียน นักศึกษา ออกค้นหาและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายทุกหลังคาเรือน เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก ชิกา ชิคุณกุนยา

วันนี้ ( 23 ก.ค.65) นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ปล่อยขบวนรณรงค์ “เทศบาลเมืองบุรีรัมย์อาสา รวมพลังใจรณรงค์กำจัดลูกน้ำ และแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายป้องกันโรคไข้เลือดออก ชิกา ชินคุณกุนยา ที่โดมเอนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์

โดยมีอาสาสมัครกำจักแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ประกอบด้วย อสม. และคณะกรรมการชุมชน ประชาชนจิตอาสา ผู้นำชุมชน นักศึกษา ประธานชุมชนทั้ง 18 ชุมชน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

ออกเดินรณรงค์ไปตามตรอกซอกซอยชุมชนต่างๆในเขตเทศบาล ในการค้นหาและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย หยอดทรายกำจัดลูกน้ำในภาชนะที่ไม่สามารถควบคุมได้ด้วยวิธีอื่นแบบปูพรหมทุกหลังคาเรือนพร้อมกันในวันเดียว

เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ได้ตระหนักและร่วมกันรณรงค์กำจัดลูกน้ำและ แหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายที่อยู่ในบ้าน บริเวณรอบๆบ้านของตนเองอย่างต่อเนื่องโดยใช้หลัก 3 เก็บ ได้แก่ เก็บบ้านให้ปลอดโปร่ง เก็บขยะที่อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ เก็บน้ำให้มิดชิดหรือไม่ปล่อยให้น้ำขัง ซึ่งป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ 3 โรค ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสชิกา และโรคปวดข้อยุงลาย หรือ โรคชิกุนคุนยา

นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนจะเกิดการแพร่ ระบาดของโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ ทำให้การแพร่ระบาดของโรคกระจายไปอย่างรวดเร็ว ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสชิกา และโรคปวดข้อยุงลาย หรือ โรคชิคุณกุนยา ถึงแม้ว่าในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ยังไม่พบผู้ป่วยโรคดังกล่าว ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพของประชาชน

จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนและประชาชนทุกหลังหลังคาเรือนได้ตระหนัก และให้ความร่วมมือสำรวจตรวจสอบกำจัดลูกน้ำยุงลายในพื้นที่บ้านของตนเองอย่างต่อเนื่อง หากมีภาชนะก็ปิดภาชนะให้แน่น หมั่นล้างเปลี่ยนถ่ายน้ำในภาชนะใส่น้ำทุกวันศุกร์ หรือทุก 7 วัน หรือปล่อยปลากินลูกน้ำเก็บน้ำใช้ที่ไม่มีฝา หมั่นปรับปรุงสิ่งแวดล้อมภายในบ้าน และรอบบ้านของตนเอง หมั่นปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรอย่างต่อเนื่อง เมื่อพบผู้ป่วยสงสัยเป็นไข้เลือดออกให้รีบนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน