X

บุรีรัมย์ ผู้การฯ รุดเยี่ยมทำแผนโจรจี้ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ชื่นชมจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรบุรีรัมย์ เยี่ยมการทำแผนลูกชายเสี่ยร้านไก่ย่างโบราณ จี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น ในตัว อ.ลำปลายมาศ พร้อมให้กำลังใจชื่นชมตำรวจ ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ระบุโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน ซึ่งใช้กล้องวงจรปิดเป็นหลัก ได้ผลอย่างเห็นได้ชัด

วันนี้ (18 ก.ค.65) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิจักขณ์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ฯ ปรก.รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมจัดทำแผนประทุษกรรม กรณีคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 7-11

เหตุเกิดที่ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 เวลา 01.30 น. เพื่อนำไปประกอบในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และใช้ในการกำหนดแผนมาตรการป้องกันอาชญากรรมในภาพรวมต่อไป โดยเหตุอาชญากรรมลักษณะดังกล่าว เกิดในพื้นที่ Smart Safety Zone 4.0 ซึ่งสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน พล.ต.ต รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม การทำแผน กรณีโจรใช้อาวุธปินจี้ชิงทรัพย์เซเว่น รวมถึงจุดทิ้งอาวุธ และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งถือว่าเป็นเคสที่สำคัญ ที่ผู้ก่อเหตุเลียนแบบพฤติกรรมของเกมส์ ก่อเหตุจี้ร้านสะดวกซื้อกลางตัวอำเภอลำปลายมาศ ซึ่งเป็นอำเภอใหญ่ ในส่วนนนี้ก็ยังน่าเป็นห่วง ต้องฝากถึงผู้ปกครองช่วยกำชับ ป้องปรามบุตรหลานของท่าน ในการลอกเลียนแบบพฤติกรรมของเกมส์เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ก่อเหตุขึ้นอีก

ทั้งนี้ พล.ต.ต รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ขอชื่นชมในการปฎิบัติงาน จนสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้การตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมชมการฝึกซ้อมการใช้ไม้ง่ามทางยุทธวิธี ซึ่งเป็นวิธีการจับคนร้ายที่มีอาวุธ เช่นไม้ มีด หรือคนร้าย ที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าใกล้ตัวได้ เพื่อนำไปปฎิบัติเมื่อมีการระงับเหตุอย่างมีประสิทธิภาพลดการสูญเสียและบาดเจ็บ ส่วนกรณี โจรที่ก่อเหตุ วันนี้ ทางร้อยเวรเจ้าของคดีได้สรุปสำนวน พร้อมกับแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืน เพื่อนำตัวส่งศาลตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน