X

บุรีรัมย์ แห่ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล กู้ภัยวังกรูด ซื้ออุปกรณ์กู้ชีพ-กู้ภัย เผยเลขเด็ดปะทัด

ชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ สวนกระแสเศรษฐกิจ ร่วมจัดผ้าป่ามหากุศล หาเงินซื้อรถฉุกเฉินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉินของหน่วยกู้ภัยวังกรูด เผยไม่คิดว่าจะได้ยอดผ้าป่าร่วม 9 แสนบาท ชาวบ้านจ้องเลขท้ายปะทัดหวังเสี่ยงโชค

วันที่ 30 มิ.ย.65 ที่มูลนิธิกู้ภัยวังกรูด ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าประชาชนภายใน อ.สตึก ต่างออกมาร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหาเงินไปซื้อรถตู้ฉุกเฉิน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในรถ

การทอดผ้าป่าดังกล่าว สืบเนื่องจากหน่วยกู้ภัยวังกรูด ซึ่งตั้งอยู่เขตรอยต่อ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ และอยู่บนถนนสายหลัก มักจะมีอุบัติภัยเกิดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งที่ผ่านมารถกู้ภัยไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน เช่นเครื่องตัดถ่าง และเครื่องช่วยหายใจ

นายวรพจน์ วิบูลย์วิริยะสกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลสตึก กล่าวว่าหน่วยกู้ภัยวังกรูดตั้งขึ้นมานาน แต่อุปกรณ์ต่างๆในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งอุบัติเหตุ น้ำท่วม ซึ่งยังขาดอีกมาก โดยเฉพาะ อ.สตึก มีแม่น้ำมูลไหลผ่าน มีความจำเป็นที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งทางบกและทางน้ำ รถตู้ฉุกเฉินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้เป็นอย่างดี

ด้านนางวรางคณา นาคดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสตึก กล่าวว่าสิ่งที่น่าชื่นใจที่สุดคือน้ำใจของพ่อค้าประชาชน ที่หลั่งไหลมาร่วมทำบุญผ้าป่าเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย มียอดผ้าป่ารวมทั้งสิ้น 861,595.50 บาท ถือว่าได้ยอดสูงหากเปรียบเทียบกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

สำหรับเลขปะทัดที่ออกมามีทั้งเลข 9 เลข 8 และเลข 6 ก็เป็นเลขสวย ชาวบ้านหลายคนต่างแห่ถ่ายรูป เพื่อเอาไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน