X

บุรีรัมย์ ผึ้งหลวงแค้น โดนฉีดยาฆ่าแมลงใส่รัง รุมต่อยเพื่อนบ้านสาหัส

หนุ่มวัย 47 ชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ ถูกผึ้งหลวงกว่า 200 ตัว ไล่ต่อยแบบไร้เหตุผล ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เอาถังน้ำมาคลุมไม่อยู่ ต้องวิ่งหนีตายกระโดดลงน้ำ รอดมาได้หวุดหวิด สาเหตุมาจากเพื่อนบ้านฉีดยาฆ่าแมลงไล่ผึ้งซึ่งอยู่ในดินส่วนหนึ่งบินมาตายอยู่หน้าบ้าน ผึ้งคงคิดว่าชายคนนี้เป็นคนกระทำจึงแค้นไล่ต่อย

วันที่ 26 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองม่วง ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนในหมู่บ้านถูกผึ้งหลวงต่อยได้รับบาดเจ็บ อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนทั่วไปให้ระวัง

ตรวจสอบ พบนายธราเทพ กระบวนรัมย์ อายุ 47 ปี ชาวบ้าน หมู่ 17 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ คนถูกผึ้งหลวงต่อยเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น.วันนั้นเป็นวันหยุดพักงานของตน จึงทำความสะอาดบ้าน ได้มีผึ้งบินมาประมาณ 3-4 ตัว ตอนแรกคิดว่าเป็นผึ้งทั่วไปไม่ได้สนใจ จึงเอามือตะหวัดออกไป

จากนั้นได้มีฝูงผึ้งบินเข้ามารุมต่อยตน จึงคว้าถังน้ำมาคลุมหัว แต่เอาไม่อยู่เพราะผึ้งลอดเข้าไปต่อยตามลำตัวจนตัวชาไปทั้งร่าง จึงสลัดเอาถังน้ำออกแล้ววิ่งหนี แต่ฝูงผึ้งยังบินไล่ต่อยตลอดทาง

คิดได้ว่าบ้านญาติซึ่งห่างจากบ้านตน ประมาณ 50 เมตร มีบ่อซีเมนต์เลี้ยงปลาดุกอยู่ข้างบ้าน จึงวิ่งไม่คิดชีวิตไปหาบ่อเลี้ยงปลา แล้วกระโดดลงไปในน้ำที่ลึกประมาณ 80 ซม.

นายธราเทพ ยังเล่าถึงนาทีนั้นว่า ตนดำน้ำเพื่อไม่ให้ผึ้งต่อย แต่ผึ้งหลวงยังไม่เลิกรา บินวนอยู่เหนือน้ำเหมือนจะแค้นกันมานาน จึงผุดๆ โผล่ๆ เพื่อหายใจ นานกว่า 30 นาที ผึ้งจึงบินกลับไป

จากนั้นได้ขึ้นจากน้ำมา มีอาการปวดแสบปวดร้อนทั้งร่าง คิดว่าเหล็กไนของผึ้งคงจะฝังเต็มร่าง จึงนอนกลิ้งลง แล้วเอาดินไปถูกตามร่างหวังจะให้เหล็กไนผึ้ง หลุดออก จากนั้นได้ร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีป้าข้างบ้านมาช่วยดึงเหล็กไนออก รวมแล้วไม่น้อยกว่า 100 จุด

ด้านนางทองล้วน นวลนาค อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายธราเทพ ร้องโวยวายแล้ววิ่งหนี เห็นผึ้งเป็นฝูงบินตามไป ไม่นานได้ยินร้องขอความช่วยเหลือจึงเอาแหนบไปช่วยดึงเหล็กไนออกให้.

ต่อมาทราบว่า สาเหตุที่ผึ้งหลวงแตกรัง เพราะเพื่อนบ้านได้ฉีดยาฆ่าแมลงไล่ผึ้งหลวง ที่ทำรังอยู่ใต้ดิน เพราะจะมีการขุดหลุมฝังเสาสร้างบ้าน ทำให้ผึ้งคิดว่ามีศัตรูมาทำร้าย และคิดว่านายธราเทพ เป็นคนทำจึงมารุมต่อยดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน