X

บุรีรัมย์ โรงเรียนอนุบาลพร้อมรับสถานการณ์โควิดเป็นโรคประจำถิ่น

โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ พร้อมรับสถานการณ์โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น กำชับบุคลากรครู ยังมีความเข้มข้นการป้องกันการแพร่ระบาด เว้นระยะห่าง หากมีการประกาศ ชี้วัคซีนในเด็กได้ผล เผยเป็นการเปิดเรียนแบบออนไซต์ที่ทั้งคณะครูและนักเรียน มีความสุขที่สุดในรอบ 2 ปี

วันที่ 22 พ.ค.65 ที่ลานโดมโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ นายชาญชัย ไชยพิศ ผอ.โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ได้จัดให้มีการประชุมผู้ปกครองเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3

เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติ ความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเด็กนักเรียน ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน หลังจากเปิดเรียนมาได้ 4 วันที่ผ่านมา

นายชาญชัย กล่าวว่าแนวทางที่คณะครูให้แนวทางผู้ปกครอง อันดับแรกคือการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ใน 4 วันที่ผ่านมาของการเรียนแบบออนไซต์ ตรวจสอบพบว่ามีเด็กติดโควิด-19 เพียง 2 คน และเป็นการติดมาจากข้างนอก ก่อนที่จะมีการเปิดภาคเรียน โดยในช่วงที่มีการเปิดเรียน 4 วันที่ผ่านมายังไม่พบว่าเด็กติดโควิด

การเรียนแบบออนไซต์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายของ สพฐ.เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ปีการศึกษา 2563 มีการเรียนแบบออนไซต์ ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเรียนออนไลน์ทั้งหมด ปีการศึกษา 2564 ได้เรียนแบบออนไซต์ แค่ปลายเทอม

ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่มีการเรียนแบบออนไซต์ 100 เปอร์เซ็นต์ กรณีรัฐบาลจะมีการประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทางโรงเรียนก็พร้อมจะปฏิบัติตามนโยบาย

แต่จะยังเข้มข้นในการเว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองบุคลากรครูอย่างสม่ำเสมอ เพราะการเว้นระยะห่าง และการป้องกัน จะส่งผลดีในหลายด้าน เป็นการป้องกันโรคติดต่ออย่างอื่นได้ดีอีกด้วย ส่วนการฉีดวัคซีนให้เด็ก ยังมีความจำเป็น เพราะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีการสำรวจก่อนที่เปิดเรียน พบมีเด็กติดเชื้อจากผู้ปกครองเพียง 2 คนเท่านั้น

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า การเปิดเรียนแบบออนไซต์ในปีนี้ เป็นการส่งสัญญาณว่า นักเรียนน่าจะไม่ได้เรียนแบบออนไลน์อีก ถ้าไม่มีการเกิดโรคอุบัติใหม่ขึ้นมาอีก ทั้งครูและนักเรียนในตอนนี้ ถือว่ามีความสุขที่สุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน