X

บุรีรัมย์ อุทาหรณ์ฟ้าคะนอง ป้า 53 ออกไปต้อนวัว ฟ้าผ่าเปรี้ยงดับสลด วัวเฝ้าศพไม่ห่าง

ฝนตกหนักป้า 53 ปี ชาวอ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ห่วงวัวตากฝน รีบวิ่งไปต้อนวัวเข้าคอก เกิดฟ้าผ่าล้มทั้งยืนวัวเฝ้าศพไม่ห่าง สามีและชาวบ้านไปช่วยทุลักทุเลรีบอุ้มร่างใส่รถเข็น ส่งรพ. สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ได้ สันนิฐานสาเหตุที่เกิดฟ้าผ่า เนื่องจากผู้ตายใส่ตุ้มหูเงินเป็นสื่อล่อฟ้าเพียงอย่างเดียว ออกไปต้อนวัวหลบฝนขณะฝนตกหนัก

วันที่ 16 พ.ค 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุฟ้าผ่าชาวบ้านขณะเลี้ยงวัวเสียชีวิตกลางทุ่งนา ที่บ้านตะไก้ ม.2 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึง มีรถหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุดเมืองแฝก กำลังนำร่างผู้เสียชีวิตมาเพื่อให้ทางญาติประกอบพิธีทางศาสนาหลังจากตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ  ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆและชาวบ้าน ที่มาช่วยเตรียมจัดงานศพ ทราบชื่อต่อมา คือนางวนิดา สหัสรัมย์ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

สอบถาม นาง ทองใบ เจริญสุข อายุ 52 ปี มีศักดิ์เป็นหลานผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนและ ผู้ตาย ได้ออกไปทุ่งนา โดยตนอยู่ในกระท่อม ขณะนั้นฟ้าเริ่มมืดครึ้ม ผู้ตายบอกว่าจะไปย้ายวัวที่ผูกไว้กลางทุ่งนาเพื่อกลับเข้าคอก จนกระทั้งฝนตกหนักมาก ฟ้ามืดมองก็ไม่เห็นกัน สักพักใหญ่ๆ ได้ยินเสียงฟ้าผ่า ดัง “ครึ้ม” ดังมาก เมื่อฝนเริ่มหยุดตก เห็นวัวที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ จำนวน 9 ตัว รวมตัวอยู่เป็นกลุ่มที่เดียว รู้สึกผิดสังเกตตนเองจึงเดินไปดูจนมารู้ทีหลังว่าฝูงวัวยืนเฝ้าศพเจ้าของที่โดนฟ้าผ่า

นางทองทูล เจริญสุข อายุ 48 ปี หลานสาวผู้ตายเล่าว่าว่า ตนเองแปลกใจมากขณะเกิดเหตุฝนตกหนักและฟ้าคะนอง วัวที่เลี้ยงไว้ ทั้งหมด 9 ตัว อยู่รวมกันเป็นฝูง ฟ้าไม่ผ่าวัว แต่ฟ้ามาผ่าเจ้าของ จนชาวบ้านมาบอกจึงนำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตไม่ได้

ด้าน นายสะการ มุ่งดี อายุ 50 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ตักเตือนภรรยามาตลอดว่า ขณะฝนตกห้ามเอาวัวกลับเข้าคอก ให้รออยู่กระท่อมให้ฝนหยุดตกก่อน แต่เมียก็ไม่ฟัง  ส่วนสาเหตุที่ฟ้าผ่าเมียของตน คาดว่าน่าจะเป็นต่างหูเงินที่เมียใส่ประจำ ซึ่งอาจจะเป็นสื่อล่อสายฟ้า เพราะขณะเกิดเหตุเมียไม่มีพกโทรศัพท์หรือใส่สร้อยแหวนอย่างอื่น ที่เป็นสื่อล่อสายฟ้า ประกอบกับต่างหูเงิน ข้างซ้ายได้หลุดหายไปและศพเมียมีเลือดไหลออกหูด้วย ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตของนางวนิดา ในครั้งนี้เพราะเป็นอุบัติเหตุ จึงอยากฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนเลี้ยงวัวหรือสัตว์เลี้ยงเวลาฝนตกไม่ต้องรีบต้อนวัวเข้าคอก ให้รอฝนหยุดตกก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียเหมือนกับครอบครัวของตน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน