X

บุรีรัมย์ ชื่นชม “ชาญดีไซค์” ประกาศตัดผมฟรี ให้คนชรา รับบุตรหลานรดน้ำดำหัววันสงกรานต์

เจ้าของร้านตัดผมชื่อดัง “ชาญดีไซค์” อ.นางรอง บุรีรัมย์ ประกาศตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุ ก่อนวันสงกรานต์ เพื่อให้หน้าตาสดใสรับบุตรหลานที่จะเดินทางมารดน้ำดำหัว พร้อมจะออกไปตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียงหรือนั่งรถเข็น ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่ร้านได้

วันที่ 12 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านตัดผมชื่อ “ชาญดีไซค์” อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ประกาศตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุทุกคนที่เข้ามาใช้บริเวณภายในร้าน มีผู้สูงอายุมาใช้บริการไม่ขาดสาย บางคนไม่ทราบว่าตัดฟรี คนชราบางคนอวยพร และชื่นชมการทำบุญในลักษณะดังกล่าว

 

นายชัยกฤต สอนบุญ หรือช่างชาญ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านชาญดีไซค์  กล่าวว่า ปกติร้านจะตัดผมฟรีทุกวันที่ 5 ธันวาคม อยู่แล้ว การตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ผู้สูงอายุ ดูดี หน้าตาสดใส ในวันสงกรานต์ รับบุตรหลานที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ส่วนตัวเชื่อว่าจะเป็นภาพที่ดูดี กว่าปล่อยให้ผู้สูงอายุผมยาวรุงรัง ไม่เจริญหูเจริญตาในวันปีใหม่ไทย

ช่างชาญ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศผ่านเฟชบุ๊กไปแล้ว ได้มีผู้เข้ามาจองคิวเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเห็นใจผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยนั่งรถเข็น ที่ไม่สามารถเดินทางมาตัดด้วยตนเองได้ จึงจะยกคาราวาน ไปตัดให้ถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย

นายเฉลียว เทียนวรรณ อายุ 72 ปี ชาว อ นางรอง บอกว่าเคยตัดผมกับช่างชาญ เป็นประจำ โครงการนี้ถือว่าเป็นความคิดที่ดีของช่างที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ เป็นความสำคัญของผู้ป่วยติดเตียง ที่บุตรหลานหลายคนไม่ค่อยมีเวลาพาญาติไปตัดผม

เช่นเดียวกับนายประสงค์ วัฒสานสมบัติ อายุ 53 ปี ประธานชุมชนหนองโพรง  บอกว่าเป็นโครงการที่ได้บุญ ทำบุญกับผู้สูงอายุ เมื่อตัดผมเสร็จหน้าตาก็ดูสดชื่น บุตรหลานที่เดินทางกลับสงกรานต์ พบเห็นปู่ย่าตายาย ก็จะมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน