X

บุรีรัมย์ เผ่นเข้าป่า จนท.เสริมกำลัง ล่าป่าไม้ปืนโหดมือปืนลูกซอง ฆ่าลูกชายอดีตแฟนดับคาบ้าน

จนท.เสริมกำลังกว่า 100 นายตรึงกำลังป่าร้อยรู คอยชุดเดินเท้าส่งสัญญาณเมื่อเจอตัวนายแกลบ  มือปืนที่ใช้ปืนลูกซองของหลวง ยิงลูกชายกิ๊กเสียชีวิต หลังหลบหนีเข้าไปในป่า ตั้งแต่คืนก่อเหตุ ขณะเพื่อนร่วมงานเผย แกลบ เป็นคนใจร้อน ชอบคบหาผู้หญิงหลายคน

วันที่ 14 มี.ค.65 ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 ,ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดบุรัมย์ ,ชุดสืบสวน สภ.ปะคำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 นาย

เข้าไปตั้งกองบัญชาการที่หน่วยพิทักษ์ป่าละเลิงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) กรมอุทนายแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งอยู่เขตพื้นที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เขตติดต่อ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ห่างจากตัวอำเภอโนนดินแดงประมาณ 30 กม.

โดยได้มีการวางแผนให้ จนท.ชุด อนุรักษ์พันธุ์สัตว์เดินเท้าเข้าไปล่วงหน้า หากพบตัวนายพิทพิรุณ หรือแกลบ พิรภพ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 179/1 ม.12 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จะส่งสัญญาณมายังชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อวางแผนเข้าจับกุม

หลังจากเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา นายแกลบ ได้ก่อเหตุขโมยปืนลูกซองยาว และรถของสำนักงานเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ บุกเข้ายิงรถและบ้านของ นางกัลยา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี หมายจะฆ่ายกครัว

สาเหตุเพราะแค้นที่ น.ส.กัลยา ไปคบกับผู้ชายคนใหม่เหตุการณ์ครั้งนี้ มีรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สี่ประตูสีดำ ทะเบียน งข-4198 นครราชสีมา และรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส กน-685 บุรีรัมย์ ถูกยิงได้รับความเสียหายทั้งสองคัน รวมถึงประตูกระจกหน้าบ้านและภายในบ้าน

ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากนายแกลบ ใช้ปืนลูกซองยิงไปถึงกว่า 20 นัด และนายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ลูกชายคนโตเจ้าของบ้าน ถูกปืนลูกซอง ยิงจนเสียชีวิตคาบ้าน

ล่าสุด (12.30 น.) จนท.ชุดแรกที่เดินเข้าไปในป่าละเลิงร้อยรู ยังไม่พบตัวนายแกลบ ซึ่งคาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในป่า เพราะมีข้อมูลว่านายแกลบ ได้เตรียมเสบียงไว้พร้อมสำหรับเดินป่า

ผู้สื่อข่าวย้อนกลับมาที่ฐานหน่วยพิทักษ์ป่าเขากระป็อด ซึ่งอยู่ต้นทางก่อนจะถึงป่าละเลิงร้อยรูประมาณ 10 กม. สอบถามนายบัญญัติ เย็นรัมย์ อายุ 47 ปี เพื่อนร่วมงานกับนายแกลบ เล่าว่า

ตนกับนายแกลบ เป็นรุ่นแรกที่เข้ามาพนักงานพิทักษ์ป่า เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา เท่าที่อยู่ด้วยกันมา นายแกลบ เป็นคนฉุนเฉียว ใจร้อน เข้ากับคนยาก เคยมีภรรยาเป็นครูอยู่ จ.นครราชสีมา มีลูกด้วยกัน 1 คน แล้วเลิกกัน หลังจากนั้นนายแกลบใช้ชีวิตแบบหนุ่มเจ้าสำราญ คบหาผู้หญิงหลายคน แต่ละคนก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งไม่รู้สาเหตุ

คืนวันเกิดเหตุเห็นรถของเจ้าหน้าที่ขับผ่านไปทางป่าละเลิงร้อยรู ตนไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่เหมือนกัน กระทั่งรุ่งเช้าหัวหน้าโทรมาสอบถาม จึงแจ้งไปว่านายแกลบ ไปอยู่ป่าร้อยรู

ศูนย์แจ้งข่าวบุรีรัมย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน