X

บุรีรัมย์ ถูกบอกเลิกรัก ป่าไม้ปืนโหดลักปืนหลวงบุกยิงกิ๊กรถพรุน ลูกเลี้ยงคนโตหนีไม่ทันถูกยิงดับ

หนุ่มป่าไม้วัย 45 ปี ถูกกิ๊กสาววัย 37 ปี บอกเลิก ไม่พอใจลักอาวุธปืนลูกซองยาว ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โนนดินแดง ข้ามรั้วบ้านใส่กระสุนปืน แล้วกระหน่ำยิงที่ละนัดกว่า 20 นัด ทั้งรถยนต์ บ้านพรุนทั้งหลัง แต่ละคนวิ่งหนีกระเจิง ลูกชายคนโตหนีไม่ทัน โดนยิงดับ ยังหลบหนี หัวหน้าป่าไม้เข้าแจ้งความลักทรัพย์


วันที่ 13 มี.ค.65 เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท อภิศักดิ์ แสงดาว สารวัตร(สอบสวน) สภ ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปยิงบ้านเรือนของชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ปะคำ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลปะคำ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของ เลขที่178 ม.8 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน ถูกยิงได้รับความเสียหายหลายจุด


ตั้งแต่ประตูกระจกหน้าบ้าน รวมถึงภายในบ้าน มีร่องรอยของกระสุนทั่วบริเวณ และพบศพ นายณัฐพงษ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ถูกปืนลูกซอง ยิงแสกหน้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ส่วนก่อเหตุคือ นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี ชาวต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาได้ประสานจะขอเข้ามอบตัว ล่าสุด(14.30 น.)ยังไม่มามอบตัว

นางกัลยา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมีลูกติดกับแฟนเก่า 1 คน คือผู้เสียชีวิต ต่อมาได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ จะมาเมืองไทยปีละ 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นายพิทพิรุณ คนร้าย ได้เข้ามาติดพัน ตนก็พูดคุยและคบหาด้วย

แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ พยายามให้เข้าดัดนิสัยใหม่ แต่ก็เหมือนเดิม เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนได้บอกเลิกทางไลน์หลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุนายพิทพิรุณ ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน เพื่อมาขอคืนดี แต่ตนไม่ยอม

จากนั้นนายพิทพิรุณ ได้พูดกับตนว่า “อยากเลิกกับกูเพื่อมึงต้องการไปเอาใหม่ใช่ไหม งั้นมึงตาย กูจะฆ่าล้างโคตร “แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ตอนแรกคิดว่าคงไม่กล้า

จากนั้นประมาณ 1 ชม.นายพิทพิรุณ ได้ขับรถกระบะของหลวงมาจอดหน้าบ้าน จึงเปิดม่านดู เห็นถือปืนลงรถมาด้วย แล้วปีนข้ามรั้วหน้าบ้านเข้ามา เห็นนายพิทพิรุณ เอากระสุนใส่ปืนลูกซองยาว

แล้วเริ่มเปิดฉากยิงทีละนัด ตนจึงตะโกนให้ทุกคนวิ่งหนีไปกับแฟนชาวต่างชาติ เหลือคนอยู่ในบ้านคือแม่ป่วยติดเตียง และลูกชายอยู่คนละห้อง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องเป็นระยะ ท่ามกลางเสียงข้าวของแตกกระจายทั่วบ้าน

ส่วนลูกชายที่ถูกยิง คาดว่าน่าจะออกมาสู้ เพราะลูกชายเคยพูดไว้แล้ว แต่คงจะถูกยิงระหว่างที่ออกมาจากห้อง กระสุนโดนใบหน้าเสียชีวิต ทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และไม่ต้องมาขอขมาศพลูกชาย


ล่าสุด นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ปะคำ เพื่อกล่าวหานายพิทพิรุณ ในข้อหาลักทรัพย์ ที่เอาปืนหลวงและรถหลวงออกมาก่อเหตุ

โดยนายสมส่วน กล่าวว่า นายพิทพิรุณ มีตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า จะใช้อาวุธปืนลูกซองได้อย่างคล่องแคล่ว เบื้องต้นทราบว่านายพิทพิรุณ ได้เข้าไปขโมยกุญแจที่เก็บอาวุธ แล้วแอบเอารถหลวงมาก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,พยายามฆ่า,พรบ.อาวุธปืน และบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการขอหมายจับจากศาลจังหวัดนางรอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน