X

พบลูกช้างป่าภูหลวงพลัดกับแม่ ตกบ่อน้ำดับ

เมื่อ เวลา 6.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2560 นายอนุวัฒน์ บุตรศรี ผู้ใหญ่บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีลูกช้างป่า พลัดตกสระ จมน้ำตายอยู่ในสระน้ำของชาวบ้านที่ขุดกะเก็บน้ำไว้ จึงได้แจ้งนายสุรพล ประสมทรัพย์   หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย และสัตว์แพทย์  ตำรวจ สภ.วังสะพุง เดินทางเข้าตรวจสอบ

พบลูกช้างป่าตายในสระน้ำของชาวบ้าน เพศเมีย อายุ 1 ปี น้ำหนักประมาณ 170 กิโลกรัม บริเวณรอยต่อระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงกับสวนยางพาราของชาวบ้าน จึงให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันน้ำลูกช้างขึ้นมาจากสระน้ำของชาวบ้าน ทราบชื่อนางบุญสูง นิพวงลา อายุ 57 ปี หมูที่ 8 บ้านน้ำทบ โดยได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสรียงร้องของช้างป่าร้องดังมาก ตรงบริเวณในไร่ของตนเอง จึงไม่มีใครกล้ามาออกมาดู และเช้าอีกวันจึงได้ชวนกันมาแอบดูพบช้างป่ากว่า 15-20 ตัว ล้อมบริเวณสระน้ำของตนส่งเสียงร้องตลอดเวลา และยังลงกินกล้วยที่ปลูกไว้ และของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน

ด้านนายอนุวัฒน์ บุตรศรี ผู้ใหญ่บ้าน นายอนุวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวว่า คาดว่าแม่ช้างป่าจะพาลูกออกมาหากินในเวลากลางคืน แต่ลูกช้างอาจจะลงกินน้ำและพลัดตกลงในบ่อแล้วขึ้นไม่ได้ และมีร่องรอยการปีนขึ้นตามขอบบ่อจนหมดแรงจนจมน้ำตาย  ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำซากลูกช้าง จึงมีสภาพดีและสมบูรณ์ จะนำไปสตาฟ และนำไปวิจัย ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ ต่อไป

ภาพข่าว: วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน