X

ผุดไอเดีย ผบ.มทบ28 เปิดสแกน QRโค้ด ให้ผู้ปกครองติดตามลูกในค่าย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม  2561  ที่กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย  ชายชาวจังหวัดเลย และจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2561 เข้ารับราชการในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก  กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8  และสังกัดกองทัพเรือ  รวมจำนวน 131 คน  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีผู้ปกครองมารอส่งบุตรหลาน  โดยมีพล.ต.ชาญชัย  เอมอ่อน  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28  ได้มาร่วมตรวจเยี่ยมการต้อนรับทหารใหม่ด้วย  พร้อมได้จัดทหารหญิงของกองดุริยางค์มายินสีไวโอลีน ขณะเดียวกันก็มีทหารแต่งกายชุดผีตาโขน  และทหารหญิงมาเข้าแถวยืนต้อนรับน้องๆทหารใหม่ด้วย เพื่อให้ทหารคลายความกังวล ลดอาการหวาดกลัว

พล.ต.ชาญชัย  เอมอ่อน  กล่าวว่า  ตามที่พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกรายละเอียด โดยให้ปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการ เพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบกที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหารและภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญให้หน่วยทหารระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศร้อน และสุขภาพส่วนบุคคลของทหารใหม่ด้วยนั้น  มทบ.28 ได้จัดกิจกรรมต้อนรับทหารใหม่ เพื่อให้ทหารคลายความกังวล ลดอาการหวาดกลัว รู้สึกอบอุ่น 

 

นอกจากนี้ยังได้สร้างกลุ่มไลน์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับความเคลื่อนไหว การฝึก ชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ได้อย่างใกล้ชิด  โดยมีการแจกคิวอาร์โค้ดให้ผู้ปกครองสแกนเข้ากลุ่มไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย  ส่วนการลงโทษทหารใหม่นั้น ได้กำชับให้ครูฝึกไม่ให้มีการแตะเนื้อต้องตัวเป็นอันขาด  วิธีการลงโทษให้เป็นไปในลักษณะการออกกำลังกายเท่านั้น  ขอให้ผู้ปกครองทหารใหม่ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้  ทางมทบ.28 จะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี ผบ.มทบ.28 กล่าว

นายกองรำ  พรมวาศรี  พ่อของทหารใหม่จากอำเภอนาด้วง  กล่าวว่า  ต้องขอชื่นชมทาง มทบ.28 ที่ได้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา ทำให้ตนและภรรยาได้ติดตามดูลูกชายได้ใกล้ชิดขึ้น ไม่ต้องห่วงมากนัก และไลน์กลุ่มก็จะเป็นช่องทางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ปกครองของทหารใหม่  หรือใช้เป็นช่องทางการสอบถาม รับส่งข้อมูล หรือการนัดหมายต่างๆได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

ภาพ:ข่าว

วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน