X

นศ.สาวโร่แจ้งความ

นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเลยโร่แจ้งความหลังถูกมือดีแอบแฮกเฟสบุ๊กแล้วไปหลอกยืมเงินชาวบ้าน ซึ่งมีเหยื่อหลงโอนเงินไปแล้วกว่า 3,000 บาท

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเลย นางสาวลลิดา อรรถประจง อายุ 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ชั้นปีที่ 1 โร่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.นิพพิชฌน์ เอี่ยมนูน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย ว่า ถูกมือดีแฮกเข้าเฟสบุ๊ค ชื่อ ละลิดา แล้วไปอินบล็อก หลอกยืมเงินเพื่อนในเฟส โดยมีคนหลงเชื่อ โอนเงินให้แล้ว 3,000 บาท

นางสาวลลิดา อรรถประจง เจ้าของเฟส ละลิดา เล่าว่า เมื่อช่วนเย็นวานนี้ ตนเข้าเฟส ที่เอาไว้ขายของไม่ได้ ซึ่งเฟสนั้น มีผู้ติดตามเฟสของหนู กว่าสามหมื่นคน ซึ่งคนที่แฮกเฟสหนูไป ไปหลอกยืมตังเพื่อนในเฟสหนู โดยเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียน ที่ตอนนี้ อยู่ กรุงเทพฯ ได้โอนเงินไปให้แล้ว สองครั้ง ครั้งละ 1,500 บาท รวมเป็น 3,000 บาท เพื่อนแค่คนเดียวที่โอนไปแล้ว ส่วนคนอื่นไม่รู้ว่าโอนให้เขาไปหรือเปล่า โดยตนยื่นยันว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ หนูเข้าเฟสชื่อ ละลิดา ไม่ได้เลย และไม่ได้ไปหลอกยืมเงินใคร ขณะที่เพื่อนที่รู้จักเฟสหนู อีกเฟสหนึ่ง ทักมาบอก ว่ามีคนใช้เฟสนั้นทักมายืมตัง ด้วย แต่ยังไม่ได้โอนไปให้ เพราะเชื่อว่าหนูไม่ยืมตังแน่ๆ หนูจึงรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่า จะถูกหลอก เพราะอีกอย่างเฟสที่โดนแฮกไปนั้น เป็นเฟสที่เอาไว้ขายของ ออนไลน์อีกด้วย

ด้าน พ.ต.ท.นิพพิชฌน์ เอี่ยมนูน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบสวน บัญชี ที่เหยื่อหลงโอนตังไปนั้นทราบชื่อบัญชีคือ PUMIN PROMRAK ธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้ง 2 ครั้ง ครั้งละ 1,500 บาท ไปนั้น เป็นบัญชีเดียวกันเลย โดยจะได้รีบเช็คชื่อบัญชี กับทางธนาคาร ว่ามีตัวตนอยู่ที่ไหน และจะได้ออกหมายเรียก เพื่อมาทำการสอบสวน ซึ่งจะได้เร่งติดตามมาดำเนินคดี ให้เร็วที่สุด

ภาพข่าว : วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน