X

ใบเมเปิ้ลที่ภูหลวงร่วงหล่นแล้ว

 

   ใบเมเปิ้ลแดงสด ร่วงแล้วที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี ใบเมเปิ้ลในป่าภูหลวงพร้อมเปลี่ยนสีใบเป็นสีแดงสดเต็ม ไว้คอยนักท่องเที่ยว ที่ชอบธรรมชาติ โดยใบเมเปิ้ลสีแดงสด จะร่วงจากต้นลงสู่พื้นท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น กว่า 12 องศาเซลเซียส

นายบพิธ สิงห์โต นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ เล่าวว่า ความเป็นธรรมชาติที่เขตรักษาพันธุ์ค่อยข้างดี เนื่องจาก  ด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้อย โดยส่วนใหญ่ที่มาที่นี่ จะชอบธรรมชาติจริงๆ คือแบบว่า ใครที่มา จะได้สูดกับอากาศที่บริสุทธิ์จริงๆ โดยดีกว่าหลายๆที่ ที่เราไป ที่นี่ ถือว่า ธรรมชาติที่สดจริงๆ

นายทศพล จิตสีดา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่มาชมธรรมชาติและใบเมเปิ้ลแดงที่นี่ ว่า ดูได้ ถ่ายรูปได้ เก็บความทรงจำดีๆ ความทรงจำที่สวยงามกลับไปได้ แต่ อย่าหยิบ หรือถือใบเมเปิ้ลออกจากป่าไปด้วย ในส่วนของใบเมเปิ้ล นั้น คาดว่าไม่เกินอีก 2 สัปดาห์ คงร่วงหมดแล้ว

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้ อุทยานแห่งชาติภูเรือ 10.0อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 11.0 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (อ.ภูเรือ) 12.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.5 อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 17.5 อ.เมืองเลย 20.6 อ.เชียงคาน 20.0

ภาพข่าว : วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน