X

วุ่น! อุบัติเหตุลื่นขี้ยางวินาศสันตโรหลายจุด

เฃย–เกิดอุบัติเหตุลักษณะคล้ายกันหลายจุดในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน หลังจากที่มีฝนตกปรอยๆเป็นระยะ สภาพอากาศหนาวเย็น ฟ้ามืดครึ้มทั้งวัน โดยเฉพาะถนนสายเลย-นาด้วง มีรถลื่นไถลพลิกคว่ำลงข้างทางกว่า 6 คน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุลักษณะคล้ายกันหลายจุดในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน หลังจากที่มีฝนตกปรอยๆเป็นระยะ สภาพอากาศหนาวเย็น ฟ้ามืดครึ้มทั้งวัน โดยเฉพาะถนนสายเลย-นาด้วง มีรถลื่นไถลพลิกคว่ำลงข้างทางกว่า 6 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย นอกจากนี้ที่ถนนสายวังสะพุง-อุดรธานี เยื้องโรงเรียนศรีสงครามวิทยา เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ขณะกำลังจะไปขายของที่ตลาดนัดบ้านโป่งศรีโทน ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย รวมทั้งเด็กชายวัย 7 ขวบ ศรีษะบวม ร่างกายฟกช้ำ ขณะเดียวกันได้เกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันที่ถนนมลิวรรณ ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง ที่ตำบลห้วยส้ม อ.ภูกระดึง ที่ถนนเลย-เชียงคาน ใกล้กับเมืองเลยแลนด์ ที่ต.เชียงกลม อ.ปากชม โดยเกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยต้องทำงานกันอย่างหนัก

ทั้งนี้ สาเหตุหลักมาจากน้ำยางพาราที่รั่วไหลลงจากรถขนส่ง ที่เคลือบผิวถนนมาเป็นเวลานาน เมื่อมีฝนตก ทำให้ถนนลื่น ซึ่งปัญหานี้ ทางจังหวัดและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องฝ่ายปกครอง สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย ตำรวจภูธร ตำรวจทางหลวง องค์กรปกครองท้องถิ่น แขวงการทางเลยที่ 2 กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดเลย ในสมัยที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ออกมาตรการป้องกันและปัญหา โดยเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สายตรง 1111 พร้อมกำหนดมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาในส่วนที่เกี่ยวข้อง , ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์และรณรงค์ขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการรับซื้อ หรือ ขนส่งยางพาราในพื้นที่ ให้ความร่วมมือตามมาตรการของทุกหน่วยงาน และ ให้กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดเลย ประสานกับคณะกรรมการเกษตรกรกลุ่มขายยางพารา เพื่อกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหา และให้ความรู้แก่กลุ่มเกษตรกรในด้านต่างๆ โดยมีศูนย์ดำรงธรรมอำเภอด่านซ้ายเป็นหน่วยงานประสาน และติดตามแก้ไขปัญหาร่วมกับฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้มีการดำเนินการตามมาตรการที่ได้ทำข้อตกลงร่วมกัน

ในกรณีของผู้ประกอบการขนส่งยางพาราก้อน ปล่อยปละละเลยให้น้ำยางรั่วไหล ตกหล่นลงบนพื้นถนน ทำให้ถนนลื่น จังหวัดได้ออกประกาศบังคับใช้ไปแล้ว ในเบื้องต้น ผู้ประกอบการที่กระทำผิดจะถูกดำเนินการในอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และหากประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว ให้แจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางโทรศัพท์ 191 ทันที.

ภาพข่าว :วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน