X

ต้อนรับ 13 หมูป่า ครูแว่นดำแต่งเพลงเที่ยวถ้ำธารลอด เตือนภัยให้ความรู้

ครูแว่นดำผู้พิการทางการมองเห็น จ.ตรัง แต่งเพลงประกอบท่าทางแสนสนุก หวังสอนให้เด็ก ๆ ปลอดภัยจากการท่องเที่ยวถ้ำธารลอด 

 .       จากกรณีที่นักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีที่หายไปขณะเข้าไปเที่ยวภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2561 กระทั่งทีมกู้ภัยได้พบทั้ง 13 คนแล้วนั้น สร้างความดีใจแก่ทุกฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง สาเหตุสำคัญมาจากการที่ทีมหมูป่าเข้าไปในถ้ำหลวงในช่วงฤดูฝนและกำลังมีฝนตกหนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เนื่องจากถ้ำหลวงเป็น “ถ้ำธารลอด” ที่มีน้ำไหลผ่าน เมื่อถึงฤดูฝนหรือช่วงที่มีฝนตกหนักจะทำให้ปริมาณน้ำในถ้ำเพิ่มสูงขึ้นจนไม่สามารถออกมาจากถ้ำได้


ในฐานะครูที่มีความห่วงใยในตัวลูกศิษย์ ครูแว่นดำหรือนายชาตรี บุญมี ครูผู้พิการทางการมองเห็น(สายตาเลือนราง) แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง จึงได้แต่งเพลง “เที่ยวถ้ำธารลอด” เพื่อให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เยาวชนว่าควรหรือไม่ควรไปเที่ยวถ้ำธารลอดในช่วงเวลาใดผ่านกิจกรรมประกอบท่าทางและเกมที่สนุกสนาน เพื่อให้เด็ก ๆ มีความรู้และจดจำได้ขึ้นใจ เป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ดังเช่นกรณีนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน

สำหรับผู้ที่ร่วมทำคลิปวีดีโอในครั้งนี้ ได้แก่คณะครู พี่เลี้ยงและนักเรียนในค่ายอบรมภาวะผู้นำ จำนวน 7 โรงเรียน ณ โรงเรียนบ้านหนองน้ำแดง อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ โดยทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำคลิปวีดีโอนี้ออกมาเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ทุก ๆ คนในสังคม และเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและนักเรียนในการเพิ่มทักษะชีวิตเพื่อชีวิตที่ปลอดภัย

ชมคลิปวีดีโอ

รับชมคลิปวีดีโอของครูแว่นดำเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC5xzmLvSZON7BXffRfyRmKQ?view_as=subscriber

ติดตามครูแว่นดำได้ที่เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/profile.php?id=1505296297

หรือแฟนเพจ https://www.facebook.com/kruwandum/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน