X

ม.44 บุกจับบาร์หาดริ้น ปั่นเห็ดขี้ควายขายนักท่องเที่ยว

ทหารชุด สห.กองทัพภาค 4 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ ฝ่ายปกครอง ใช้ ม.44 บุกจับบาร์ชื่อดังกลางหาดริ้น เกาะพะงัน หลังรับแจ้งลักลอบนำเห็ดขี้ควายปั่นขายให้นักท่องเที่ยวแก้วละ 300 ยึดของกลาง 50 ลิตร พร้อมแก๊สหัวเราะ และเงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ทหารชุด สห.จากกองทัพภาค 4 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับบาร์ลักลอบปั่นเห็ดขี้ควายขายนักท่องเที่ยวบนเกาะพะงันครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 1 ม.ค. พ.อ.ธวัชชัย ทับทิมสงวน น.สวส.ทภ.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.สห.ทภ.4 พร้อมทหารชุด ชป.กกล.รส.ทภ.4 ร่วมกับ พ.ต.ท.สมัย พรมพากล รก.ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ฝ่านปกครอง อ.เกาะพะงัน บุกเข้าตรวจค้น “เบลโล่บาร์” หมู่ 6 บ้านหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน หลังรับแจ้งจากสายสืบว่าที่บาร์ดังกล่าว มีการลักลอบขายเห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นเห็ดเมาปั่นผสมกับน้ำผลไม้ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวงานเค้าท์ดาวน์บริเวณหาดริ้น

ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในบาร์ พบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ มากกว่า 100 คนกำลังดื่มกินและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นโดยใช้คำสั่ง ม.44 พบบริเวณด้านหลังบาร์น้ำภายในร้าน มีถังน้ำแข็ง 1 ถัง ภายในมีเครื่องดื่มเป็นเห็ดขี้ควายปั่นผสมกับน้ำผลไม้ 30 ลิตร นอกจากนี้ยังพบถังน้ำแข็งขนาดเล็ก บรรจุน้ำเห็ดขี้ควายปั่นอีก 20 ลิตร รวมเห็ดขี้ควายปั่น 50 ลิตร จึงตรวจยึดของกลางไว้ จากนั้นตรวจค้นภายในร้าน ยังพบมีการลักลอบขายแก๊สไนตรัสออกไซต์ หรือแก๊สหัวเราะ บรรจุลูกโป่ง ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย โดยพบถังบรรจุแก๊สขนาดน้ำหนัก 20 กก. จำนวน 3 ถัง ลูกโป่งสำหรับบรรจุจำนวน 3,000 ลูก ภายในโต๊ะเก็บเงินพบเงินสดจากการขายอีก 1,510,100 บาท จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ รวมทั้งยึดสุราบรรจุขวดจำนวนหนึ่งส่งไปตรวจสอบว่าเป็นสุราหลบหนีภาษีหรือไม่

ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบมี น.ส.ดวงฤดี หรือน้อย แซ่ลิ้ม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/2 ม.1 ต.บ้านใต้ แสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงคุมตัวพร้อมพนักงานร้าน 2 คนคือ นายชาญชัย บัวคำ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 ม.8 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร และนายคำนวณ สมสุข อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.1 ต.บ้านใต้ ไปสอบสวนที่ สภ.เกาะพะงัน จากการสอบสวน น.ส.ดวงฤดี สารภาพว่า นำเห็ดขี้ควาย มาปั่นขายให้กับนักท่องเที่ยวจริง โดยขายในราคาแก้วละ 300 บาท ส่วนแก๊สไนตรัสฯ บรรจุลูกโป่งขายให้นักท่องเที่ยวลูกละ 150-200 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน (ไนตรัสออกไซต์) โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน