X

เด้ง ผกก.เกาะพะงัน เซ่นปาร์ตี้ยา!!

ผบช.ภ.8 เซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยราชการ บชภ.8 หลังมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปล่อยให้มีการลักลอบจัดปาร์ตี้ยาริมชายหาด จนถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าจับกุม ในเดือน ต.ค.ซึ่งรัฐบาลสั่งห้ามกิจกรรมบันเทิงทุกรูปแบบตลอดเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 มีคำสั่ง บชภ.8 ที่ 610/2560 ลงวันที่ 21 ธ.ค.60 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ย้ายไปช่วยราชการประจำ บชภ.8 และให้ พ.ต.ท.สมัย พรมพากล รอง ผกก.อก.4 บก.อก.ภ.8 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.60

โดยคำสั่งย้ายดังกล่าว อ้างถึงหนังสือ บช.ภ.8 ที่ 609/2560 ลงวันที่ 21 ธ.ค.60 ที่สั่งให้มีการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีกรณีสงสัยว่า พ.ต.อ.สมชาย มีส่วนบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ชายหาดในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนนโยบายของรัฐบาล ให้งดการจัดกิจกรรมบันเทิงตลอดเดือน ต.ค.

ทั้งนี้การลักลอบจัดปาร์ตี้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค. เจ้าหน้าที่ทหารชุด กกล.ชป.รส.ทภ.4 นำกำลัง เข้าจับกุม ปาร์ตี้บริเวณหาดยวน หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน พบปาร์ตี้ดังกล่าว ลักลอบจัดในช่วงที่รัฐบาลสั่งห้าม ตรวจค้นพบยาเสพติดหลายรายการ และยังพบ ด.ต.โชคดี ชาญ ตำรวจประจำ สภ.เกาะพะงัน อ้างตัวเป็นผู้จัด ทางเจ้าหน้าที่ทหาร จึงคุมตัวส่งดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน