X

กินเจโคราชคึกคัก..กว่า 30 ศาลเจ้าร่วมพิธีอิ้วเก้ง เดินแห่รอบเมือง พร้อมโชว์ซาลาเปาแผดยักษ์ น้ำหนัก 29 กิโลกรัม ที่ลานย่าโม

กินเจโคราชคึกคัก..กว่า 30 ศาลเจ้าร่วมพิธีอิ้วเก้ง เดินแห่รอบเมือง พร้อมโชว์ซาลาเปาแผดยักษ์ น้ำหนัก 29 กิโลกรัม ที่ลานย่าโม

วันนี้ 2 ตุลาคม 2562 ได้มีพิธีอิ้วเก้งกว่า 100 ร่างทรงสักการะย่าโม เดินแห่รอบเมือง โชว์ทำซาลาเปาแฝดยักษ์ น้ำหนัก 29 กก ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์การจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดพิธีศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญในพิธีอัญเชิญเทพเจ้า ประทับทรงแห่รอบเมือง หรือ อิ้วเก้ง ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสักการะองค์เทพเจ้า โดยมีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ให้การต้อนรับ โดยมีศาลเจ้าเข้าร่วมพิธีกว่า 30 แห่ง มีร่างทรงกว่า 100 ร่างทรงร่วมในพิธีแห่ไปตามถนนสายต่างๆ รอบเมืองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสักการะเทพเจ้าที่ประทับร่างทรง และเพื่อให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ร้านค้าต่างๆ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ร่วมสักการะแก่องค์เทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีชาวไทยเชื้อสายจีน ชมรมตระกูลแซ่ 55 แซ่ ต่างสวมชุดสีขาวร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังได้มีการทำซาลาเปาแฝดยักษ์ น้ำหนัก ลูกละ29 กิโลกรัม พร้อมแจกซาลาเปา จำนวน 1,689 ลูก ให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย


สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจโคราช ประจำปี 62 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในการจัดกิจกรรมเทศกาลถือศีลกินเจ รักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน จังหวัดให้ดีขึ้น รักษาวัฒนธรรมประเพณีจีนที่ดีงาม และให้เยาวชนเห็นคุณค่าที่ควรรักษาและสืบทอดต่อไป

ภาพบรรยากาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน