X

ชุ่มฉ่ำสมชื่อ Khao Yai Running in The Rain “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่”

ชุ่มฉ่ำสมชื่อ Khao Yai Running in The Rain “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่”

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับการจัดงาน “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่”       ( Khao Yai Running in The Rain ) เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 15ก.ย.2562 ที่ผ่านมา บริเวณ วัดกุดคล้า ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-เส้นทางแนวกันไฟ) ท่ามกลางบรรยากาศมีฝนโปรยปรายที่ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่คืนก่อนแข่ง ทำให้มีลมหนาวเย็นสบาย ขณะที่ผู้เข้าร่วมวิ่งที่สมัครเล่นกันจนเต็ม จำนวน 1,200 คน  ก็เดินทางมากันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.

สำหรับงาน “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่” ( Khao Yai Running in The Rain ) เป็นวิ่งการกุศลเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ด้วยการหารายได้ช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมจัดทุนซื้อเครื่องมือช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ดงพญาเย็น โดยรอบอุทยานเขาใหญ่ที่ถือเป็นมรดกโลกแหล่งที่ 5 อีกด้วย
โดยพิธีเปิดมี นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมด้วย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และผู้มีเกียรติจำนวนมาก อาทิ คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา,พ.อ.ถาวร ร่วมสุข ผู้บังคับศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก,คุณธนะชัย อินทรศร ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว,คุณศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา,นพ.พิเชษฐ์ ชุนพิพัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ – ปากช่อง,คุณไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา,ดร.ศุภเสฐ คณากูล นายกสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน,คุณชนะพันธ์ แก้วกล้าไชยวุฒิ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน,คุณชัชวาลย์ วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา,คุณครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่,คุณวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์,พ.ต.อ.สุวัฒน์ ฉัตรเจริญพร สภ.หมูสี,พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ สภ.ปากช่อง,คุณสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  และนายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว  จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่ง ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ในฐานะประธานจัดงาน “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่” ( Khao Yai Running in The Rain ) ได้เผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้จัดวิ่งรายการนี้ขึ้น รู้สึกดีใจมากที่กระแสตอบรับจากนักวิ่งทั่วประเทศหลั่งไหลสมัครเข้าร่วมกันจำนวนมากจนล้นโควต้า และเป็นส่วนหนึ่งในการมอบรายได้ให้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นจำนวน 100,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่าในครั้งนี้ ซึ่งนักวิ่งที่มาร่วมต่างก็มีความสุขถ้วนหน้า และยังชื่นชมว่าทางเรากำเนินการได้ดี ทั้งเส้นทางวิ่ง จุดบริการต่างๆ และอาหารที่นำสุดยอดของดีในเมืองโคราชและปากช่องมาบริการอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ก็ขอขอบพระคุณผู้เข้าร่วมที่ได้เป็นมาเยือนและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิตสัตว์ป่า

“ส่วนปีต่อไปเรายังคงดำเนินการต่อแน่นอน และคงคอนเซปต์ในการจัดช่วงโลวซีซั่นที่เป็นหน้าฝนแบบนี้ นักวิ่งก็บอกว่าได้บรรยากาศที่ดีไปอีกแบบ แต่อาจจะขยับให้เร็วขึ้นกว่าเดิมไปเป็นช่วงต้นฝนและมีระยะวิ่ง 21 กิโลเพิ่มเข้ามาด้วย”

“ก็ต้องเรียนว่าการจัดกิจกรรมนี้ทุกภาคส่วนและธุรกิจบริเวณรอบเขาใหญ่ต่างร่วมไม้ร่วมมือกันอย่างดี เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงที่ไม่มีใครมาเที่ยวช่วงหน้าฝน เราต้องการให้เห็นว่าช่วงนี้บรรยากาศที่เขาใหญ่สวยงามไม่แพ้ฤดูอื่นเช่นกัน ซึ่งจากที่เราจัดงานนี้มาปรากฏว่าธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหารดีขึ้นมาก ทุกที่ถูกจองกันเต็มหมด แน่นอนว่าเราจะคงจะวิ่งรายการนี้ต่อไปทุกปี และทำให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”
ในส่วนผลการแข่งขัน ปรากฏว่าระยะทาง 12 กิโลเมตรชาย เข้ามาเป็นที่ 1 ได้แก่ มร.กิลเรส กูติเออร์ ชาวฝรั่งเศสเข้าเส้นชัยใช้เวลาเพียง 49 นาทีเท่านั้น อันดับสอง นายอภิชาติ เหล่ารัดเดชา อันดับ 3 นายนนทนันท์ นวลงาม ส่วนชนะเลิศประเภทหญิง ชนะเลิศได้แก่ คุณไอริณ โรจนดิษฐ์ ทำเวลา 56 นาที อันดับสอง คุณกัลยา ศรีนันทวงศ์ อันดับ 3 คุณกสุมา โกมล และประเภททีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากสุดได้แก่ทีม กรานมอนเต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน