X

โคราช!!เปิดเวทีเสวนา..คนโกงไม่สิ้นสุด..แต่เราหยุดได้ด้วยคน”กล้า”

นครราชสีมา – โคราช  เปิดเวทีเสวนา…คนโกงไม่สิ้นสุด…หยุดได้ด้วยคนกล้า

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ผนึกกำลังจัดเสวนาเรื่อง “คนโกงไม่สิ้นสุด …หยุดได้ด้วยคนกล้า” เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการต่อต้านคอร์รัปชั่น ร่วมทั้งเพื่อเป็นการยกย่องบุคคลตัวอย่างที่กล้า “น้องแบมและน้องเกมส์” ออกมาตีแผ่เรื่องราวการคอร์รัปชั่น หวังแนวทางให้คนโคราชตระหนักถึงปัญหาการคอร์รัปชั่นที่นับวันทวีความรุนแรงมากขึ้น

โดยจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า  เทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา  โดยได้รับเกียรติจาก ดร.มุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการเสวนา  

โดยมีผู้ร่วมเสวนา  ดังนี้

1.รศ.ดร.พุฒิพงศ์ สัตยวงศ์ทิพย์
คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครราชสีมา
ได้กล่าวถึงกรณีนักศึกษาฝึกงานไปพบการทุจริตในหน่วยงานของรัฐ เป็นเรื่องใหม่ที่ทุกๆมหาลัยคงต้องตื่นตัวและหาทางป้องกันนักศึกษาที่จะถูกคดีอาญาเพราะเป็นการร่วมทุจริตโดยไม่ตั้งใจ เพราะนศ.คงต้องทำตามคำสั่งข้าราชการ และไม่มีรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังในหน่วยงานอย่างกรณีน้องแบม สำหรับราชภัฏโคราชเราให้ความสำคัญเรื่องต่อต้านการทุจริตมากเรามี ผช.อธิการบดีฝ่ายนี้โดยเฉพาะ

2.นายพิสิฏฐ์ สกาญจนชัย
ผู้อำนายการ ปปท.เขตอีสานตอนล่าง(รับผิดชอบ8จังหวัด)
งาน  8  จังหวัด  มีข้าราชการและลูกจ้างรวมแล้ว  32  คน แต่ข้าราชการที่ตรวจสอบข้าราชการระดับ C-8ลงมาทั้ง8 จังหวัดมีแค่ 25 คนเท่านั้น
ปปท.ดูแลทุกกระทรวง ที่มีข้าราชการเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้กระทรวง พม.มีประเด็นที่สังคมสนใจ ปปท.ก็เร่งทำงาน สำหรับภาคอีสานพบการทุจริต 100% ก็อย่างที่เป็นข่าว ปปท.ทำงานกันเต็มที่

3.นส.ณัฐกานต์(เกมส์) หมื่นพล ลูกจ้างชั่วคราว ได้เล่าว่าตนทำงานตั้งแต่ปี 2558 แล้ว แต่พบเห็นพฤติกรรมการทุจริตมาตลอด อึดอัดใจมากและเริ่มไม่รับคำสั่งจากข้าราชการ พม.ในที่สุดตนก็ถูกไล่ออกจากงาน ขณะนี้ตนก็ตกงานอยู่แต่ก็ยังดีกว่าไปร่วมมือกับขบวนการโกงคนจนที่ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่บาปมาก เพราะคนจนเขาลำบากอยู่แล้ว ข้าราชการได้ทุกอย่างจากรัฐแต่กับไปเอาเปรียบคนจน ตนรับไม่ได้จึงตัดสินใจขัดขืนการร่วมทุจริต อย่างที่เป็นข่าว

4.นส.ปณิดา(แบม) ยศปัญญา นศ.ฝึกงาน เล่าว่าเข้าไปฝึกงานวันแรกก็ถูกใช้ให้ทุจริตเลย และข้าราชการที่ใช้ก็ให้ไปทำเอกสารที่บ้านโดยเซ็นชื่อปลอมกว่า 2,000 ชื่อ ตนกลัวความผิดจึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่อาจารย์กลับให้ไปขอขมาข้าราชการที่ใช้ให้ทำทุจริต หลังเปิดโปร่งเรื่องนี้ มีบุคคลแปลกหน้าไปซุมมองแถวบ้านตนเกรงความไม่ปลอดภัยจึงไปร้องทหาร กอ.รมน แต่อย่างไรก็ตามถึงรู้ว่าเสี่ยงแต่ถ้าพบเห็นการทุจริตตนก็ยังกล้าที่จะทำต่อไป

#ขอบคุณข่าวและภาพจากคุณทวิสันต์  โลนานุรักษ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน