X

ผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา แถลงข่าวเตรียมความพร้อมรับสงกรานต์

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เรื่อง การเตรียมพร้อมให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เรื่อง การเตรียมพร้อมให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ว่า โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้จัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์ยา สำรองโลหิต เตรียมห้องผ่าตัดและหอผู้ป่วย เพื่อรองรับผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วย จัดระบบศูนย์สั่งการ ระบบส่งต่อผู้ป่วย ศูนย์กู้ชีพ ให้บริการ ณ จุดเกิดเหตุ ให้มีระบบทำงานที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายสาธารณสุขและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและทั่วประเทศ เพื่อให้การบริหารจัดการร่วมกันช่วยเหลือดูแลรักษาพยาบาลประชาชน ได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ขณะนี้ถือว่าทุกระบบของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพร้อมให้บริการแก่ประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว นอกจากนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้เปิดบริการตรวจรักษาโรคทั่วไปแก่ประชาชน ช่วงสงกรานต์วันที่ 12 – 16 เมษายน 2561 ที่ชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ ให้บริการตั้งแต่  เวลา 8.00 –  16.00 น.

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า สงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน คือวันที่  12 – 16 เมษายน 2561 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางใช้เส้นทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาจำนวนมากเหมือนทุกปี จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดความต้องการ โลหิตเร่งด่วน และ เพื่อสำรองไว้แก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาช่วงสงกรานต์ วันปกติใช้ปริมาณโลหิต  วันละ 160 – 200 ยูนิต หากเป็นช่วงเทศกาลประจำปีของไทย เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจะมีความต้องการใช้โลหิตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสงกรานต์ปี 2560 ใช้โลหิตเพื่อรักษาผู้ป่วยเกือบ 900 ยูนิต ดังนั้นปีนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตั้งเป้าหมายโลหิตที่ต้องการสำรองไว้ใช้ที่ 1000 –  1500 ยูนิต  ติดต่อบริจาคโลหิตได้ที่ ห้องรับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดบริการทุกวัน ไม่พักเที่ยง โทรศัพท์  044 – 231555 บริจาคโลหิตได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ “ 1 คนให้ 3 คนรับ” และยังได้ทำบุญด้วย

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร กล่าวฝากถึงประชาชนว่า  ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดขอให้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจรโดยเคร่งครัด การเกิดอุบัติเหตุจราจร การทำร้ายกัน ทะเลาะวิวาทกันจากการเล่นน้ำสงกรานต์ สาเหตุสำคัญมาจาก เมาสุรา ขาดสติ ใจร้อน ความประมาทเลินเล่อ ไม่มีวินัยจราจร ไม่มีน้ำใจที่ดีต่อกัน ไม่เตรียมยานพาหนะให้พร้อม ผู้ขับขี่ไม่ชำนาญเส้นทาง หากผู้ขับขี่ง่วงเพลียขอให้หยุดรถไปพักผ่อนให้ร่างกายพร้อมในสถานที่พักรถที่ปลอดภัยไม่จอดรถริมข้างทาง  หากทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน ประชาชน ร่วมมือกันก็จะมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พบเห็นอุบัติเหตุ เจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรศัพท์แจ้งที่ 1669  ทั้งนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมามีสถิติผู้บาดเจ็บที่มารับบริการช่วงสงกรานต์  ปี 2560 วันที่ 11 – 16 เมษายน 2560 รับผู้บาดเจ็บทั้งหมด 693 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน