X

วัฒนธรรมโคราชฯ จัดงานสืบสานมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมอีสาน ครั้งที่ 2

 

สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาสืบสานมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมอีสานและของชาติในงานมหกรรมสภาวัฒนธรรมจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2562

ที่ผ่านมา  ณ ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี  ศาลาศาลากลาง จังหวัดนครราชสรมา  ว่าที่ร้อยตี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้เป็นประธานในงานแถลงข่าว การจัดสืบสานมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมอีสานและของชาติในงานมหกรรมสภาวัฒนธรรมจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 2  ระหว่างวันที่  6- 7 กันยายน  2562

นางเอมอร  ศรีกงพาน   ประธานสภาวัฒนธรรม  จังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  สภาวัฒนธรรม  จังหวัดนครราชสีมา  กำหนดจัดงานมหกรรมสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่  2  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2560 ณ  ห้อง  mcc Hall ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา   กิจกรรมประกอบด้วยการแสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย   พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรม ชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร และ พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว   นิทรรศการแสดงผลงานคนดีศรีวัฒนธรรมอีสาน   การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง  ดาวรุ่ง  วัฒนธรรมอีสาน  ชมและช็อป  ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม   การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณคนดีศรี วัฒนธรรมอีสาน   ประเภท   ผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมการมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง  ดาวรุ่ง  วัฒนธรรมอีสาน  และการเดินแบบผ้าไทย  อัตลักษณ์ของวัฒนธรรมอีสาน  โดยผู้เดินแบบกิตติมศักดิ์ และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด

ในโอกาสนี้ มีการนำคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด  เดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง  ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา  และร่วมกิจกรรมอีสานสัมพันธ์  ผูกเสี่ยว  เทียวยาม  ของสภาวัฒนธรรมอีสาน  ที่บ้านเรือนรีสอร์ท  อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการจัดงานมหกรรมสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 2 จัดขึ้นเพื่อสืบสานมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมของภาคอีสานและของชาติ   และเผยแพร่องค์ความรู้วิถีวัฒนธรรมอีสาน ฮีตสิบสองคลองสิบสี่  รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มศิลปินพื้นบ้านและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม  ซึ่งเป็นการส่งเสริมอัตลักษณ์ไทยและรักษาวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด  โดยเฉพาะมิติทางวัฒนธรรม ประกอบด้วยอาหาร  ภาพยนตร์และวีดีทัศน์  ผ้าไทย  และการออกแบบ  มวยไทยและการอนุรักษ์ขับเคลื่อนเทศกาลประเพณี  เน้นการเพิ่มมูลค่าของสินค้า  และบริการทางวัฒนธรรมทุกสาขาโดยใช้ศิลปะวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมและ ร่วมสมัยเป็นพื้นฐานในการพัฒนา

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ  นักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรม  ร่วมงานมหกรรมสภาวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียง  ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน 2562  ที่บ้านดินรีสอร์ท อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา  และ ห้อง MCC HALL ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน